Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phẫu thuật lấy sỏi san hô cho bệnh nhân suy thận độ 3

(CTT-Đồng Nai) - Các bác sĩ Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật lấy sỏi san hô cho bệnh nhân N.T.T., 57 tuổi, ngụ huyện Cẩm Mỹ. Đáng lưu ý, ông T. đã từng phẫu thuật 6 lần trước đó ở một số cơ sở y tế khác nhưng không hết bệnh.
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật lấy sỏi san hô cho bệnh nhân
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật lấy sỏi san hô cho bệnh nhân

BS CKII Cao Xuân Thành, chuyên khoa Ngoại tiết niệu, Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau lưng, hông 2 bên, lên cơn sốt và cảm giác ớn lạnh liên tục. Kết quả thăm khám cho thấy bệnh nhân có sỏi san hô ở thận phải, kích thước khoảng 3,8cm.

Do ông T. đang điều trị bệnh tiểu đường và suy thận độ 3, lại từng nhiều lần làm phẫu thuật nên các bác sĩ đã cân nhắc và chỉ định thực hiện ca phẫu thuật cho bệnh nhân đảm bảo an toàn, giảm đau, nhanh hồi phục. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đang hồi phục sức khỏe.

Theo bác sĩ Thành, sỏi san hô là loại sỏi phức tạp, có hình dạng giống như san hô và thường chiếm hết các đài thận, bể thận. Loại sỏi này thường gây ra những biến chứng nguy hiểm như: suy thận, nhiễm trùng huyết, thậm chí tử vong nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách. Việc phẫu thuật loại bỏ sỏi san hô đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm dày dặn, đặc biệt là trong trường hợp người bệnh đã có tiền sử phẫu thuật nhiều lần.

Để phòng ngừa sỏi thận, người dân cần uống đủ từ 2-2,5 lít nước lọc mỗi ngày; ăn nhạt; tăng cường thực phẩm giàu can xi; khám sức khỏe định kỳ.
Toàn bộ sỏi san hô được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân sau ca phẫu thuật
Toàn bộ sỏi san hô được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân sau ca phẫu thuật
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang