Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Điều tra 2 trường hợp ở huyện Nhơn Trạch bị chó dại cắn

(CTT-Đồng Nai) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa phối hợp với Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch, Trạm y tế xã Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch điều tra 2 trường hợp bị 1 con chó dại cắn, cào.
Nhân viên y tế CDC Đồng Nai chuẩn bị huyết thanh kháng dại để tiêm cho người bị chó, mèo cắn
Nhân viên y tế CDC Đồng Nai chuẩn bị huyết thanh kháng dại để tiêm cho người bị chó, mèo cắn

Theo đó, trưa ngày 19-2, có 1 con chó cỏ, màu đen, không xác định rõ chó nhà nào, biểu hiện hung dữ, chảy dãi, mắt đỏ, đi lang thang, sau đó vồ đến cắn cháu N.H.P., 3 tuổi khiến cháu P. bị rất nhiều vết thương. Con chó sau đó bị đánh đuổi đi. Cùng trưa hôm đó, bà V.T.K.L, 50 tuổi, phát hiện con chó trốn nấp trong nhà nên đuổi đi thì bị nó cắn vào chân. Con vật sau đó chạy lang thang và cắn nhau với một vài con chó xung quanh khu vực.

Đến chiều cùng ngày thì được người dân nhốt lại và thông báo Trạm Thú y huyện. Đến ngày hôm sau, Trạm Thú y huyện Nhơn Trạch lấy mẫu đầu chó gửi Chi cục Thú y vùng VI cho kết quả dương tính với virus dại.

Bà L. bị chó dại cắn 1 vết vùng cẳng chân trái, vết thương nông, có chảy máu ít, đã tiêm 1 mũi vaccine phòng dại và một mũi huyết thanh kháng dại. Bé N.H.P bị chó dại cắn nhiều vết, vùng gót chân trái chảy máu nhiều, đã được tiêm 1 mũi vaccine phòng dại và 1 mũi huyết thanh kháng dại.

Từ kết quả điều tra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiến nghị Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, UBND huyện Nhơn Trạch, UBND xã Phú Thạnh tiếp tục triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh dại theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Đề xuất Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tiến hành quản lý chó mèo, nâng cao tỷ lệ tiêm phòng dại cho đàn chó mèo trên phạm vi xã Phú Thạnh và các xã lân cận.

Đề nghị Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch phối hợp UBND xã tăng cường công tác truyền thông đến người dân, không chủ quan với dịch bệnh dại lây truyền từ động vật sang người; khi bị chó mèo cào cắn nên đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và tiêm phòng bệnh Dại. Khi phát hiện chó mèo có biểu hiện lạ nghi bệnh dại, hãy báo ngay chính quyền địa phương để được giải quyết. Các hộ gia đình có nuôi chó, mèo trong khu vực xích, nhốt, theo dõi các con vật có tiếp xúc với con vật lên cơn dại trong vòng 14 ngày và thông báo ngay với chính
 
Một con chó hoang bị bắt nhốt sau khi cắn người
Một con chó hoang bị bắt nhốt sau khi cắn người
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang