Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark vừa phẫu thuật thay đĩa đệm nhân tạo, nắn trượt cột sống thành công cho bệnh nhân

(CTT-Đồng Nai) - Các bác sĩ Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark vừa phẫu thuật thay đĩa đệm nhân tạo, nắn trượt cột sống thành công cho bệnh nhân B.T.K.L., 62 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa.
Bệnh nhân chụp hình lưu niệm cùng ThS-BS Nguyễn Xuân Hùng trước khi xuất viện
Bệnh nhân chụp hình lưu niệm cùng ThS-BS Nguyễn Xuân Hùng trước khi xuất viện

Suốt 10 năm qua, bệnh nhân bị đau lưng, tê dọc chân phải, đã điều trị ở nhiều nơi nhưng không cải thiện. Qua thăm khám, chụp phim X-Quang và MRI cho thấy bệnh nhân bị thoát vị trượt đốt sống L4 độ II-III.

ThS-BS Nguyễn Xuân Hùng, chuyên khoa Ngoại thần kinh của bệnh viện sau đó đã trực tiếp phẫu thuật thay đĩa đệm nhân tạo cột sống thắt lưng, nắn trượt cột sống cho bệnh nhân. Sau 2 giờ đồng hồ, ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân hết tê, đỡ đau, có thể đi lại dễ dàng.

ThS-BS Nguyễn Xuân Hùng chia sẻ, trượt đốt sống thắt lưng là tình trạng đốt sống trên trượt ra trước hoặc ra sau so với đốt sống dưới. Trong giai đoạn đầu, bệnh nhân thường chỉ đau lưng, đặc biệt đau tăng khi thay đổi tư thế. Càng về sau, đau lưng càng nhiều, khi có chèn ép dây thần kinh sẽ có biểu hiện đau, tê chân, thậm chí teo cơ, yếu liệt.

Do đó, khi có các triệu chứng người bệnh nên đến cơ sở y tế có chuyên khoa thần kinh, cột sống để thăm khám, phát hiện và điều trị sớm, không nên chủ quan và xem nhẹ các triệu chứng bệnh tránh các biến chứng liệt chi, bí tiểu. Mức độ trượt đốt sống càng nhiều, phẫu thuật càng khó và dễ biến chứng hơn.

Nhằm hỗ trợ cho bệnh nhân trong giai đoạn kinh tế khó khăn, từ ngày 1-11 đến 31-12-2023, Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark triển khai chương trình ưu đãi giảm 35% giá phẫu thuật cho bệnh nhân.
Hình ảnh các mức độ trượt đốt sống thắt lưng
Hình ảnh các mức độ trượt đốt sống thắt lưng
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang