Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỳ vọng vào đội ngũ giáo viên trẻ

(CTT - Đồng Nai) - Nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, ngày 19-11 Tỉnh đoàn phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức tuyên dương 92 nhà giáo trẻ tiêu biểu của các bậc học từ mầm non đến đại học của tỉnh.

Giáo viên, học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn – Tân Mai trong hoạt động ngoại khoá chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
Giáo viên, học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn – Tân Mai trong hoạt động ngoại khoá chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Ngành GD-ĐT đang thực hiện đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 cả về nội dung, phương pháp dạy và học. Trong hành trình đổi mới này rất cần đóng góp của những nhà giáo trẻ có kiến thức và kỹ năng tốt.

Năng động, sáng tạo trong ứng dụng CNTT
Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ chia sẻ, khi áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông mới, ngành rất cần sự đổi mới từ chính đội ngũ giáo viên, trong đó có vai trò của những giáo viên trẻ. Do vậy, Sở GD-ĐT đang tham mưu cho tỉnh ban hành chính sách mới để tiếp tục thu hút thêm nhiều giáo viên trẻ vào ngành.
Thầy Nguyễn Thành Hiệp, giáo viên Trường tiểu học Hòa Bình (TP.Biên Hòa) cho biết, năm học 2020-2021 là thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh, thầy đã hỗ trợ kỹ thuật cho nhiều giáo viên của trường chuyển từ dạy trực tiếp sang trực tuyến. Thầy Hiệp còn chia sẻ cho giáo viên trong trường nhiều bài giảng điện tử do chính thầy quay video, thu âm và dựng thành bài giảng. Trong cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử năm 2021 do Bộ GD-ĐT tổ chức, thầy Hiệp là một trong 17 giáo viên của cả nước giành giải nhất.
Hiệu trưởng Trường tiểu học Hòa Bình Bùi Thị Mai Xoan chia sẻ, nhà trường đang nỗ lực vừa đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 vừa thực hiện chuyển đổi số trong dạy và học. Chính vì vậy, vai trò của những giáo viên trẻ như thầy Hiệp là rất cần thiết để nhà trường tạo được sức lan tỏa. Điều sẵn có ở thầy Hiệp chính là kiến thức lẫn sức trẻ, luôn có năng lượng tích cực.
Sau 9 năm làm việc ở Trường THPT Điểu Cải (H.Định Quán), cô Trần Thị Hồng Ninh, giáo viên dạy tin học đã cho ra đời nhiều phần mềm ứng dụng vào dạy và học lẫn quản lý của nhà trường. Cô Ninh cho hay: “Theo phương pháp dạy truyền thống, giáo viên đọc còn trò chép, ít vận dụng vào thực tiễn. Còn với phương pháp mới, học sinh chủ động nghiên cứu bài trước thông qua thảo luận nhóm, đồng thời còn giúp các em rèn luyện kỹ năng thuyết trình tự tin”.
Cô Vũ Thị Ni Na, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Biên Hòa) cho rằng, giáo viên trẻ ngày nay rất năng động, giàu năng lượng tích cực và ham học hỏi. Nhà trường rất kỳ vọng đội ngũ giáo viên trẻ sẽ ngày càng phát triển và mang theo những phương pháp mới, hiện đại để cùng nhà trường giáo dục học sinh tốt hơn, sẵn sàng tâm thế hội nhập quốc tế.

Giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn – Tân Mai trong giờ dạy học
Giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn – Tân Mai trong giờ dạy học

Cơ hội cho nhà giáo trẻ phát triển
Tại Trường THCS Hùng Vương (H.Trảng Bom), cô Hồ Nguyễn Kim Ngân được biết đến là một giáo viên trẻ tuổi, giỏi chuyên môn, giàu lòng yêu nghề. Không chỉ có vậy, cô còn khá “mát tay” hướng dẫn học sinh của nhà trường đoạt các giải cao các hội thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng và kỳ thi khoa học kỹ thuật học sinh trung học cấp tỉnh hàng năm. Cô Ngân luôn được xem là nòng cốt của tập thể sư phạm nhà trường trong đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng vận dụng kiến thức vào thực tế, từ đó cuốn hút học sinh hơn trong học tập.
Không chỉ làm tròn trách nhiệm của một giáo viên dạy môn Hóa học, cô Ngân còn biết đến là một đảng viên người Công giáo gương mẫu, trách nhiệm với công việc được giao. Dù mới 28 tuổi nhưng đến nay cô đã có tròn 10 tuổi Đảng. Cô Ngân chia sẻ: “Được làm việc trong môi trường giáo dục là một hạnh phúc, vì tôi có nhiều cơ hội không chỉ truyền đạt kiến thức, kỹ năng cho học sinh của mình mà còn cùng các em lan tỏa nhiều nhiều giá trị nhân văn tốt đẹp cho xã hội thông qua các phong trào nuôi heo đất khuyến học, phong trào giữ sách cũ tặng bạn…”.
Còn cô Thái Minh Tâm, giáo viên Tin học Trường TH-THCS-THPT song ngữ Á Châu (TP.Biên Hòa) bộc bạch, thực tế từ Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 và phương pháp giáo dục hiện đại đòi hỏi giáo viên phải không ngừng học tập, tiếp thu những kiến thức mới, phương pháp mới để giảng dạy ngày một tốt hơn. Cô Tâm chia sẻ: “Với mong muốn không ngừng hoàn thiện bản thân để hỗ trợ học sinh tốt hơn, thời gian qua tôi đã nỗ lực ứng dụng CNTT vào dạy và học theo phương pháp mới, qua đó tôi đã được vinh danh là Chuyên gia giáo dục sáng tạo toàn cầu của Microsoft”.
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Võ Ngọc Thạch cho biết, đội ngũ nhà giáo của tỉnh có trên 32 ngàn người, trong đó có nhiều giáo viên trẻ đang cùng chung tay thực hiện nhiệm vụ trồng người. Dù còn nhiều nhà giáo vẫn đang gặp khó khăn do chính sách tiền lương còn chậm cải thiện nhưng tới đây khi thực hiện chính sách cải cách tiền lương mới, đời sống giáo viên sẽ được cải thiện tốt hơn. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đang hoàn thiện chính sách hỗ trợ và thu hút giáo viên trẻ về công tác tại những địa bàn còn đang thiếu giáo viên nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục ngày một tốt hơn.
Hoàng Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang