Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn vừa chủ trì buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra Ban Cán sự đảng UBND tỉnh về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25-10-2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cườn​g công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn chỉ đạo tại buổi làm việc
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn chỉ đạo tại buổi làm việc

​Theo đó, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và ngành y tế đã bám sát Nghị quyết số 20, tập trung chỉ đạo xây dựng hệ thống y tế Đồng Nai ngày càng hoàn thiện từ tỉnh đến cơ sở, đáp ứng cơ bản nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Nhiều công trình, dự án của ngành y tế được đầu tư và đưa vào sử dụng, đang tiếp tục được triển khai với hạ tầng đảm bảo và thiết bị hiện đại. Công tác khám và điều trị bệnh có nhiều tiến bộ. Các phương pháp điều trị kỹ thuật cao đã được áp dụng ngày càng nhiều, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Đồng thời, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, khống chế thành công nhiều bệnh dịch nguy hiểm, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19. Hệ thống y tế từ tỉnh đến cơ sở được sắp xếp theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối. Đã có sự cải thiện rõ rệt về chất lượng bệnh viện và phong cách, thái độ phục vụ của người bệnh…

Bên cạnh những kết quả đạt được, còn tồn tại một số hạn chế như: một số cấp ủy, lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước chưa quan tâm đúng mức về hoạt động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. Một số cơ sở y tế đã xuống cấp nhưng chậm được đầu tư, thiếu trang thiết bị, thiếu bác sĩ có trình độ tay nghề chuyên môn cao để phát triển những kỹ thuật chuyên sâu. Chất lượng khám chữa bệnh tại các tuyến phát triển chưa đồng đều, nhất là tuyến huyện, xã. Thái độ phục vụ và kỹ năng ứng xử của một bộ phận cán bộ y tế chưa tốt. Còn xảy ra một số sai phạm trong hành nghề y dược tư nhân. Nguồn nhân lực y tế còn thiếu, chưa đáp ứng đầy đủ về số lượng và chất lượng. Tình trạng nhân viên y tế nghỉ việc còn nhiều…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hồ Thanh Sơn đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh hoàn thiện báo cáo về các chỉ tiêu, giải pháp triển khai thực hiện Nghị quyết số 20 trong thời gian tới. Sớm xử lý những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động khám, chữa bệnh, kể cả ứng dụng kỹ thuật cao. Vấn đề nào thuộc thẩm quyền của tỉnh thì khẩn trương tháo gỡ.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy giao cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy nghiên cứu vấn đề về tiêu chuẩn cán bộ ngành y tế. Các địa phương, đơn vị rà soát, đánh giá lại việc đầu tư cho hệ thống y tế cơ sở sao cho đúng mức, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu y tế của người dân; nâng cao trách nhiệm trong việc liên kết, đào tạo nhân lực ngành y tế trên địa bàn tỉnh dựa trên nhu cầu cụ thể của các cơ sở y tế; quan tâm hơn nữa, đầu tư đúng mức cho hệ thống y tế dự phòng.

Thành viên Tổ giúp việc của Thường trực Tỉnh ủy nêu tóm tắt những kết quả đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25-10-2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường công tác ​bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.
Thành viên Tổ giúp việc của Thường trực Tỉnh ủy nêu tóm tắt những kết quả đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25-10-2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang