Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trả lời câu hỏi của bạn đọc: Trần Thu Thủy (thành phố Biên Hòa)

​Nội dung câu hỏi:

Kính gửi: UBND tỉnh Đồng Nai

Tôi muốn mua lô đất thửa 93, 94, 95, tờ bản đồ 27, xã Long An, H.Long Thành, Đồng Nai. Theo thông tin tôi được biết các thửa đất này có quy hoạch xây dựng là đất giao thông, đất ở dự án. Xin cho tôi hỏi một số thông tin như sau:

1. Cho tôi hỏi quy hoạch "Đất ở dự án" là loại quy hoạch gì, mục đích, chức năng để làm gì?

2. Đối với quy hoạch đất ở dự án thì tôi có được chuyển mục đích lên đất ONT không?

3. Trường hợp thửa đất thuộc quy hoạch đất ở dự án thì tôi có xin giấy phép xây dựng để xây nhà không hay chỉ được cấp giấy phép xây dựng có thời hạn?

Tôi xin chân thành cảm ơn!"

UBND huyện Long Thành có ý kiến trả lời tại Công văn số 4030/UBND-VX ngày 22/4/2024 như sau:

Căn cứ Quyết định số 8941/QĐ-UBND ngày 30/9/2022 của UBND huyện Long Thành về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung xây dựng xã Long An, huyện Long Thành giai đoạn đến năm 2025 và dài hạn đến năm 2030. Khu vực các thửa đất số 93, số 94, số 95 tờ bản đồ địa chính số 27 xã Long An có chức năng quy hoạch xây dựng như sau: một phần diện tích đất nằm trong quy hoạch đất giao thông (đường Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu) và phần diện tích đất còn lại có chức năng quy hoạch xây dựng là đất ở dự án.

1. Cho tôi hỏi quy hoạch “Đất ở dự án " là loại quy hoạch gì, mục đích, chức năng đế làm gì?

Đất ở quy hoạch (đất ở dự án, đất phát triển theo dự án...) trong các đồ án quy hoạch chung xây dựng của các xã đã được UBND huyện Long Thành phê duyệt từ ngày 30/9/2022 là loại đất được quy hoạch để phát triển các dự án nhà ở thương mại. Khu vực đất ở quy hoạch là khu vực tiềm năng để địa phương phát triển theo hình thức kêu gọi đầu tư khu dân cư với hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hoàn chỉnh gồm: Hệ thống giao thông kết nối, hệ thống cấp thoát nước, cấp điện, xử lý nước thải, công viên cây xanh tạo điều kiện cho việc phát triển và hình thành trong tương lai.

2. Đối với quy hoạch đất ở dự án thì tôi có được chuyển mục đích lên đất ONT không?

Đất ở quy hoạch là một loại đất ở trong nhóm đất xây dựng theo quy hoạch chung xây dựng được duyệt, được quy hoạch để làm quỹ đất phát triển các dự án nhà ở thương mại (không thuộc loại hình đất ở hiện trạng nên không phù hợp quy hoạch để xem xét cho chuyển mục đích sử dụng đất từ đất khác sang đất ở hiện hữu để xây dựng nhà ở riêng lẻ).

3. Trường hợp thửa đất thuộc quy hoạch đất ở dự án thì tôi có xin giấy phép xây dựng để xây nhà không hay chỉ được câp giấy phép xây dựng có thời hạn?

Đối với thửa đất không phù hợp với quy hoạch xây dựng được duyệt thì không đủ điều kiện để cấp giấy phép xây dựng (trường hợp được cấp giấy phép xây dựng có thời hạn được quy định tại điều 94 Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 và sửa đổi, bổ sung tại khoản 33, điều 1, Luật số 62/2020/QH14 ngày 17/6/2020).

CTTĐT

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang