Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đẩy mạnh chất lượng đào tạo nghề, chuẩn bị nguồn lực phục vụ cho Sân bay Quốc tế Long Thành

(CTT-Đồng Nai) -Đoàn giám sát của Ban Văn hóa-xã hội HĐND tỉnh vừa có buổi giám sát kết quả công tác đào tạo nghề tại huyện Long Thành và Trường cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai.
Đoàn giám sát kiểm tra phòng thực hành tại Trường cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai.
Đoàn giám sát kiểm tra phòng thực hành tại Trường cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai.

Theo UBND huyện Long Thành, nhằm nâng cao công tác đào tạo nghề, huyện chỉ đạo Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên xây dựng chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu học nghề của học viên; đồng thời đẩy mạnh liên kết doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tổ chức đào tạo nghề gắn với tạo việc làm sau học nghề. Hàng năm, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội khảo sát nhu cầu thị trường lao động để có cơ sở đào tạo nghề gắn với thực tế các ngành đang tuyển dụng.

Tuy nhiên, hiện nay khó khăn nhất của huyện là dạy nghề cho lao động nông thôn vùng tái định cư Sân bay quốc tế Long Thành. Trong 5 năm qua, huyện đã gặp gỡ người dân vùng tái định cư để nắm bắt nhu cầu học nghề, song việc định hướng nghề của họ rất hạn chế. Để người dân có tay nghề, sớm tìm được việc làm phù hợp, UBND huyện đề xuất tỉnh sớm có đề án đào tạo nghề và các chính sách hỗ trợ học nghề để huyện triển khai, hỗ trợ người dân nhằm ổn định việc làm, cuộc sống.

Đối với Trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai, hàng năm, quy mô tuyển sinh của trường được cấp phép 3,8 ngàn học sinh, sinh viên. Hiện trường đang đào tạo 15 ngành nghề với trên 4,8 ngàn học sinh, sinh viên. Khó khăn của nhà trường là trang thiết bị dạy học chưa đáp ứng yêu cầu đào tạo và công nghệ hiện đại để bắt nhịp thực tiễn sản xuất; công tác tuyển giáo viên khó khăn…

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đề nghị huyện Long Thành đẩy mạnh công tác đào tạo nghề cho người lao động; đồng thời cần rà soát, khảo sát tỷ lệ học viên có việc làm sau tốt nghiệp. Đối với Trường cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai tiếp tục có chiến lược đào tạo đa dạng các ngành nghề phù hợp thực tiễn, yêu cầu thị trường lao động hiện nay, nhất là đào tạo lao động chuẩn bị nguồn lực phục vụ cho Sân bay Quốc tế Long Thành thời gian tới.
Phong Lan

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang