Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiều địa phương gặp khó khăn trong công tác tiêm vaccine phòng Covid-19

Thứ trưởng phụ trách Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên vừa chủ trì hội nghị trực tuyến kiểm tra tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 tại 20 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, trong đó có Đồng Nai.

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài báo cáo tình hình tiêm vaccine tại Đồng Nai
Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài báo cáo tình hình tiêm vaccine tại Đồng Nai

Theo đó, đến nay Việt Nam đã tiếp nhận trên 251 triệu liều vaccine phòng Covid-19 các loại. Bộ Y tế đã phân bổ 228,8 triệu liều vaccine, còn lại hơn 22,2 triệu liều vaccine Moderna và Pfizer. Hiện cả nước đã tiêm được 226,7 triệu liều vaccine phòng Covid-19 các loại. Công tác tiêm chủng đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, công tác tiêm vaccine thời gian gần đây của nhiều tỉnh, thành khu vực phía Nam, trong đó có Đồng Nai khá chậm. Tỷ lệ bao phủ mũi 3 và mũi 4 còn đạt thấp. Nhiều địa phương kiến nghị không tiếp tục nhận vaccine phòng Covid-19 đợt mới do chưa tiêm hết số lượng vaccine đã được phân bổ các đợt trước đó.

Khó khăn chung của các tỉnh, thành khu vực phía Nam là tâm lý e ngại của người dân. Nhiều người dân mặc dù đã được tuyên truyền nhiều lần nhưng không muốn tiêm mũi 3, mũi 4 vì chủ quan cho rằng dịch bệnh đã được kiểm soát hoặc đã từng mắc Covid-19 hoặc tiếp nhận những thông tin không chính thống về tác dụng phụ của vaccine.

Thứ trưởng phụ trách Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì hội nghị trực tuyến
Thứ trưởng phụ trách Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì hội nghị trực tuyến

Thứ trưởng phụ trách Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, các tỉnh, thành phía Nam như TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An là những địa phương có dịch bùng phát dữ dội nhất, gây ra những hậu quả rất nặng nề. Số ca bệnh Covid-19 tăng chóng mặt khiến nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách diện rộng, sản xuất bị đình trệ, nhiều ca tử vong do Covid-19, đời sống người dân lao đao…Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó căn cơ nhất là tiêm vaccine mà chỉ sau một thời gian, dịch bệnh đã được kiểm soát, đời sống của người dân trở về bình thường.

Đến nay, mặc dù dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng nguy cơ xuất hiện các biến thể mới rất cao. Trong khi đó, tỷ lệ bao phủ vaccine ở các tỉnh, thành phía Nam lại thấp hơn nhiều so với các tỉnh, thành phía Bắc. Đối tượng chưa tiêm vaccine còn rất nhiều. Do vậy, đề nghị các tỉnh, thành phía Nam tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để tiêm vaccine. Địa phương nào không nhận vaccine và không tiêm vaccine phải chịu trách nhiệm. Nếu không nhận vaccine phải có văn bản báo cáo với Bộ Y tế để báo cáo với Thủ tướng chính phủ.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang