Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ghi nhận hơn 5 ngàn ca mắc sốt xuất huyết

(CTT-Đồng Nai) - Từ đầu năm 2024 đến nay, tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận hơn 5 ngàn ca bệnh sốt xuất huyết (SXH) phải nhập viện điều trị, trong đó có nhiều trường hợp bị sốc SXH phải điều trị tích cực.
Một bệnh nhi bị sốc sốt xuất huyết bình phục sau hơn 1 tuần điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.
Một bệnh nhi bị sốc sốt xuất huyết bình phục sau hơn 1 tuần điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

So với cùng kỳ năm ngoái, số ca bệnh SXH tăng hơn 1 ngàn ca. Đáng lưu ý, tỉnh đã ghi nhận 1 trường hợp 15 tuổi tử vong do SXH tại huyện Vĩnh Cửu.

Các chuyên gia cảnh báo, bệnh SXH lưu hành quanh năm và hiện đang là cao điểm của dịch bệnh này. Một người có thể mắc SXH 4 lần trong đời, lần sau thường nặng hơn những lần trước. Bệnh nhân cũng có thể rơi vào sốc SXH khiến bệnh trở nặng nhanh chóng nếu không được điều trị kịp thời.

Để hạn chế số ca mắc SXH và trở nặng, tháng 9-2024, Việt Nam lần đầu tiên triển khai tiêm vaccine phòng SXH sau rất nhiều năm chờ đợi. Đây là bước tiến rất quan trọng trong công tác phòng chống SXH tại Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng.
 
Vaccine Qdenga của Takeda (Nhật Bản) đã được cấp phép sử dụng cho người dân tại hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, vaccine này đang được tiêm tại 200 cơ sở của VNVC, riêng tại Đồng Nai là 11 cơ sở.

Vaccine có hiệu quả phòng đầy đủ 4 tuýp virus sốt xuất huyết gây bệnh (DEN-1, DEN-2, DEN-3, DEN-4) lên đến hơn 80% và ngăn ngừa nguy cơ nhập viện lên đến 90%.
Người dân đăng ký tiêm vaccine sốt xuất huyết tại VNVC Đồng Nai.
Người dân đăng ký tiêm vaccine sốt xuất huyết tại VNVC Đồng Nai.
Việt Anh

Các tin khác

    CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

    Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
    Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
    Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
    Điện thoại: (0251).3847292.
    Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

    ipv6 ready

    Chung nhan Tin Nhiem Mang