Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ phẫu thuật thành công 1 trường hợp bệnh hiếm gặp

(CTT-Đồng Nai) - Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ mới đây đã tiếp nhận nữ bệnh nhân H.T (35 tuổi, ngụ xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ) nhập viện trong tình tạng vùng bụng dưới bị căng tức.
Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ thực hiện ca phẫu thuật
Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ thực hiện ca phẫu thuật

Sau khi thăm khám, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhân có khối bất thường tại vùng bụng phải. Qua siêu âm màu 4D nhận thấy có khối u bì buồng trứng phải, kích thước 6x6,1cm.

Nhận định đây là khối u lớn có ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân, các bác sĩ khoa Sản đã tiến hành hội chẩn cùng các bác sĩ khoa Ngoại và chỉ định phẫu thuật nội soi cắt bỏ khối u cho bệnh nhân. Sau 2 tiếng phẫu thuật, khối u được bóc tách thành công, đáng lưu ý, bên trong khối u có cả tóc, răng, sụn xương. Đến nay, sức khỏe bệnh nhân ổn định và đã được xuất viện.

U quái (u bì) buồng trứng là một khối u phát triển bên trong buồng trứng có nguồn gốc từ các tế bào mầm biệt hóa thành. Cấu trúc của u bì buồng trứng chứa các loại bã nhờn, xương, tóc, da. Đối tượng dễ bị u bì buồng trứng là phụ nữ ở độ tuổi từ 20 - 30. U bì buồng trứng phát triển cả hai bên buồng trứng thường gây ra những biến chứng nặng nề hơn so với việc chỉ có khối u ở một bên. Diễn biến của bệnh rất phức tạp, nếu không được phát hiện kịp thời thì bệnh sẽ nguy hiểm đến tính mạng.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang