Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cập nhật chính sách BHYT và hướng dẫn quản lý, sử dụng điều tiết thuốc ARV nguồn BHYT

(CTT-Đồng Nai) - Nhằm tăng cường chất lượng chăm sóc và điều trị cho người bệnh HIV tại các cơ sở điều trị HIV trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Sở Y tế phối hợp dự án USAID tổ chức hội thảo Cập nhật chính sách BHYT và hướng dẫn quản lý, sử dụng điều tiết thuốc ARV nguồn BHYT.
Các đại biểu tham gia hội nghị
Các đại biểu tham gia hội nghị

Tham dự có đại diện dự án USAID, BHXH Việt Nam, Sở Y tế; BHXH tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các Bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh viện đa khoa khu vực, các TTYT huyện, thành phố.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã được chia sẻ một số kiến thức như: Hướng dẫn chung việc thực hiện quy định chính sách về BHYT trong công tác điều trị HIV/AIDS; thực hiện thanh toán BHYT đối với thuốc ARV, xét nghiệm tải lượng virus; hướng dẫn thực hiện các quy định về lập kế hoạch tiếp nhận, quản lý sử dụng và điều tiết thuốc nguồn BHYT. Tính toán tồn kho và đảm bảo cấp thuốc phát nhiều tháng; giới thiệu phần mềm eLMIS trong quản lý thuốc ARV nguồn BHYT. Chia sẻ tình hình thực hiện xét nghiệm tải lượng virus cho người nhiễm HIV tại Đồng Nai.

Các đại biểu cũng cùng nhau thảo luận và giải đáp thắc mắc các vấn đề cần hỗ trợ liên quan đến lập kế hoạch tiếp nhận, sử dụng, quản lý tồn kho, hợp đồng cung ứng và các trường hợp điều tiết thuốc ARV; giải pháp cải thiện tình hình cung ứng, tiếp nhận, sử dụng tại cơ sở; các vấn đề vướng mắc và giải pháp cung ứng thuốc, đảm bảo cấp thuốc Methadone; thực hiện thanh toán BHYT đối với thuốc ARV; Xét nghiệm tải lượng vi rút qua BHYT; ký hợp đồng cung cấp dịch vụ xét nghiệm tải lượng virus và một số vấn đề vướng mắc liên quan đến HIV mà các đơn vị gặp phải. Các đại biểu cũng được các chuyện gia của dự án hướng dẫn thực hành eLMIS trên tài khoản eLMIS.
Một buổi tư vấn về phòng chống lây nhiễm HIV
Một buổi tư vấn về phòng chống lây nhiễm HIV
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang