Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trung tâm Y tế H.Cẩm Mỹ lần đầu phẫu thuật nội soi khâu thủng dạ dày cho bệnh nhân

(CTT-Đồng Nai) - BS CKII.Lưu Văn Tường, Giám đốc Trung tâm Y tế H.Cẩm Mỹ cho biết, các bác sĩ của Trung tâm vừa lần đầu tiên thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi khâu thủng dạ dày cho bệnh nhân.
Các bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp thực hiện ca phẫu thuật nội soi khâu thủng dạ dày cho bệnh nhân T
Các bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp thực hiện ca phẫu thuật nội soi khâu thủng dạ dày cho bệnh nhân T

Theo đó, trưa ngày 30-11, bệnh nhân T.Đ.T., ngụ H.Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhập viện cấp cứu tại Trung tâm Y tế H.Cẩm Mỹ trong tình trạng đau đột ngột, dữ dội tại vùng thượng vị, hạ sườn phải. Qua thăm khám và chụp X-Quang, CT-Scanner, xét nghiệm…, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị thủng dạ dày, nguyên nhân do viêm loét dạ dày, tá tràng, cần được phẫu thuật cấp cứu.

Ê kíp của khoa Ngoại tổng hợp do BS CKI. Lê Văn Tuấn, Phó trưởng khoa đã khẩn trương thực hiện ca phẫu thuật nội soi khâu vết thủng dạ dày cho bệnh nhân. Đáng lưu ý, đây là lần đầu tiên Trung tâm thực hiện kỹ thuật này và thành công, cứu sống người bệnh. Trường hợp này nếu không được phẫu thuật kịp thời, bệnh sẽ diễn tiến nặng khiến bệnh nhân có thể tử vong do sốc nhiễm trùng, nhiễm độc nặng.

BS CKII.Lưu Văn Tường cho hay, Trung tâm đã triển khai phẫu thuật nội soi từ 2 năm nay. Đến nay đã thực hiện thành công khoảng 100 ca phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa, thai ngoài tử cung, u nang buồng trứng. Thời điểm này, khi đội ngũ bác sĩ được cử đi đào tạo chuyên khoa I đã hoàn thành khóa học và trở về, Trung tâm triển khai nhiều kỹ thuật khó, kỹ thuật chuyên sâu như phẫu thuật nội soi khâu thủng dạ dày.

So với việc mổ hở, phẫu thuật nội soi có nhiều ưu điểm. Đó là bác sĩ sẽ chỉ mổ một đường mổ rất nhỏ, không phải rạch đường mổ dài trên cơ thể người bệnh như trước kia. Vì thế mà bệnh nhân ít đau hơn, ít có khả năng gặp biến chứng trong mổ, tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, người bệnh có khả năng hồi phục nhanh hơn, thời gian nằm viện ngắn, giảm chi phí điều trị…

Sắp tới, Trung tâm sẽ triển khai phẫu thuật nội soi cắt túi mật. Qua đó, giúp người dân địa phương và lân cận được tiếp cận các kỹ thuật cao ngay ở tuyến cơ sở, không phải di chuyển lên các bệnh viện tuyến trên.
Thủng dạ dày nếu không được phẫu thuật kịp thời sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh
Thủng dạ dày nếu không được phẫu thuật kịp thời sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang