Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tiếp doanh nghiệp Nhật Bản

(CTT-Đồng Nai)-Chiều 26-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương của tỉnh có buổi làm việc với Đoàn các doanh nghiệp tỉnh Oita (Nhật Bản).
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc

Trong chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh, đại diện tỉnh Oita đã đề xuất một số mong muốn nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa 2 tỉnh Oita và Đồng Nai, như: tổ chức kết nghĩa giữa 2 tỉnh; thành lập trường dạy nghề (y tá, hộ lý, tiếp viên hàng không, làm đẹp, cách phục vụ nấu ăn phong cách châu Âu, Nhật, Trung Quốc); chuyển giao công nghệ trồng nấm đông cô cho nông dân Đồng Nai để phát triển những vùng trồng nấm (Oita hiện đang đứng đầu Nhật Bản và thế giới về trồng nấm đông cô).

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, vấn đề đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề đang được Đồng Nai rất quan tâm và sẽ thúc đẩy mạnh hơn trong thời gian tới. Theo Bí thư Tỉnh ủy, lâu nay Đồng Nai mới chỉ quân tâm đến lao động qua đào tạo. Tuy nhiên, từ 2024, Đồng Nai sẽ kiểm soát thêm chỉ số lao động qua đào tạo được cấp bằng có giá trị trong nước và quốc tế, góp phần tăng tỷ lệ người lao động qua đào tạo, đáp ứng sự phát triển kinh tế của Đồng Nai.

Về vấn đề nông nghiệp, đây là thế mạnh của Đồng Nai, với diện tích đất lớn, tỷ trọng người nông dân làm nông nghiệp còn cao và thu hút nhiều doanh nhân đầu tư vào nông nghiệp. Do đó, Đồng Nai hoàn toàn có thể tiếp nhận giống, công nghệ và trao đổi để thúc đẩy nông nghiệp Đồng Nai theo hướng có gia trị gia tăng cao hơn, đặc biệt là công nghệ trồng trọt chất lượng cao của Nhật Bản.
Lãnh đạo 2 tỉnh chụp hình lưu niệm.
Lãnh đạo 2 tỉnh chụp hình lưu niệm.

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo tỉnh, sở ngành quan tâm đến kết nối, chuyển giao các lĩnh vực nông nghiệp chất lượng cao, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi gắn với phát triển du lịch, bởi theo Bí thư, đây là lĩnh vực người Nhật quan tâm và có nhiều kinh nghiệm.

Để sự kết nối, hợp tác đi vào thực chất, hiệu quả, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, 2 tỉnh cần chú trọng đến hợp tác thực chất, tạo ra những giá trị cụ thể. Do đó, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp tục có sự chỉ đạo, chuẩn bị cho chương trình hợp tác, tạo sự kết nối, thúc đẩy sự phát triển cho Đồng Nai.
Nam Hữu

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang