Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Điều chỉnh tiền lương và thu nhập tháng đã đóng BHXH theo Thông tư số 20/2023/TT-BLĐTBXH

(CTT-Đồng Nai) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội mới đây đã ban hành Thông tư số 20/2023/TT-BLĐTBXH quy định mức điều chỉnh tiền lương và thu nhập tháng đã đóng BHXH. Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 15/2/2024; các quy định tại Thông tư áp dụng kể từ ngày 1/1/2024.

Theo đó, cơ quan BHXH tỉnh Đồng Nai đã và đang triển khai thực hiện điều chỉnh tiền lương và thu nhập tháng đã đóng BHXH theo quy định tại Thông tư 20, cụ thể như sau:

Đối với người đã nhận trợ cấp BHXH một lần, lương hưu, trợ cấp một lần khi nghỉ hưu và trợ cấp tuất một lần qua tài khoản cá nhân, cơ quan BHXH sẽ tiếp tục chuyển số tiền được điều chỉnh vào tài khoản cá nhân đã đăng ký với cơ quan BHXH. Sau khi nhận được số tiền điều chỉnh vào tài khoản, người hưởng liên hệ cơ quan BHXH nơi nộp hồ sơ để nhận Quyết định điều chỉnh.

Đối với người đã nhận bằng hình thức tiền mặt, cần liên hệ với cơ quan BHXH hoặc Bưu điện (nơi đã nhận lương hưu, trợ cấp BHXH) để nhận Quyết định và số tiền được điều chỉnh.

BHXH tỉnh Đồng Nai sẽ hoàn thành việc chi trả số tiền được điều chỉnh theo Thông tư số 20/2023/TT-BLĐTBXH cho người lao động trong tháng 02/2024.

Trường hợp người hưởng nộp hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ cho cơ quan BHXH từ ngày 15/02/2024 trở đi, BHXH tỉnh đã áp dụng mức điều chỉnh tiền lương và thu nhập tháng đã đóng BHXH theo Thông tư 20.

Theo thống kê của BHXH tỉnh Đồng Nai, hiện có 5.137 trường hợp hưởng BHXH một lần; 227 trường hợp hưởng lương hưu, trợ cấp một lần khi nghỉ hưu hoặc bị chết mà thân nhân được hưởng trợ cấp tuất một lần sẽ được điều chỉnh mức tiền lương và thu nhập tháng đã đóng BHXH theo Thông tư số 20/2023/TT-BLĐTBX.

Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang