Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phấn đấu 100% doanh nghiệp có tổ chức Đảng xây dựng được đơn vị Tự vệ

(CTT-Đồng Nai)- Sáng 30-11, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt doanh nghiệp (DN) thuộc mọi thành phần kinh tế có tổ chức Đảng (TCĐ) đã và chưa thành lập đơn vị Tự vệ trên địa bàn tỉnh, năm 2023.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh kết luận tại hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh kết luận tại hội nghị.

Các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường; Đại tá Vũ Văn Điền, Ủy viên Ban TVTU, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các Ủy viên Ban TVTU: Cao Văn Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đặng Minh Nguyệt, Bí thư Thành ủy Long Khánh và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh cùng đại diện một số DN thuộc mọi thành phần kinh tế có TCĐ trên địa bàn tỉnh.

Theo Thượng tá Dương Văn Thường, Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, hiện nay trên địa bàn tỉnh có trên 27 ngàn DN, 33 khu công nghiệp được thành lập, thu hút 43 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào địa bàn tỉnh. Các DN đã tạo việc làm cho hơn 1,2 triệu lao động, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Thực hiện Luật Dân quân tự vệ năm 2019 tại Điều 17 về tổ chức tự vệ trong DN và từ đặc điểm tình hình thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo Đảng ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các sở, ngành liên quan làm tốt công tác tham mưu quán triệt, triển khai, chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ và tổ chức thực hiện hiệu quả công tác xây dựng lực lượng Dân quân tự vệ nói chung và lực lượng tự vệ trong các DN nói riêng.

Hiện nay trong số hơn 27 ngàn DN trên địa bàn tỉnh, có 182 DN đã có TCĐ với gần 4,1 ngàn đảng viên (trong đó 85 DN có vốn đầu tư nước ngoài và 97 DN trong nước có TCĐ). Trong 182 DN có TCĐ, thì 95 DN đã thành lập được lực lượng tự vệ trong DN.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nêu rõ, việc thành lập lực lượng Tự vệ trong DN có mục đích là bảo vệ tài sản, tính mạng nhà đầu tư và người lao động.
Hiện nay, việc xây dựng lực lượng Dân quân tự vệ tại các địa phương cơ sở đã hoàn thành 100% chỉ tiêu theo đúng quy định pháp luật về Dân quân tự vệ, riêng việc xây dựng lực lượng tự vệ tại DN mới đạt 52,20%.
Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vũ Văn Điền giải đáp một số kiến nghị của các DN.
Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vũ Văn Điền giải đáp một số kiến nghị của các DN.

Theo Bí thư Tỉnh ủy, trong điều kiện tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội có nhiều biến động do đó đặt ra yêu cầu phải xây dựng lực lượng vũ trang tại chỗ, ngay tại các DN để cùng với các lực lượng vũ trang khác kịp thời ứng phó với các tình huống, xử lý hiệu quả các hành vi xâm hại đến con người và tài sản của DN, nhằm giữ vững sự ổn định về môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Với mục đích, ý nghĩa nêu trên, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, các huyện ủy, thành ủy, Đảng ủy Khối DN tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo các TCĐ tại các DN căn cứ quy định pháp luật về Dân quân tự vệ để sớm hoàn thành xây dựng 100% lực lượng tự vệ tại các DN có TCĐ.
Dương An

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang