Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cấp căn cước công dân lưu động ở ngoại tỉnh

(CTT-Đồng Nai) Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công dân chưa có điều kiện quay về Đồng Nai làm căn cước công dân (CCCD), Công an tỉnh đã thành lập 10 tổ công tác lưu động cấp CCCD cho người dân Đồng Nai đang sinh sống, học tập và làm việc tại các tỉnh, thành phố ở miền Đông Nam bộ.

Công an tỉnh đang thực hiện đợt cao điểm “phủ kín” CCCD gắn chip cho người dân đủ điều kiện
Công an tỉnh đang thực hiện đợt cao điểm “phủ kín” CCCD gắn chip cho người dân đủ điều kiện

Phục vụ hết mình

Tại TP.HCM, hiện có 670 trường hợp công dân Đồng Nai đang tạm trú. Để thu nhận đủ hồ sơ cấp CCCD cho người dân, Công an tỉnh đã phân bổ 5 tổ công tác lưu động do công an các huyện: Xuân Lộc, Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu và TP.Biên Hòa đảm nhận.

Theo các tổ công tác, các bước tiến hành thu nhận hồ sơ cấp CCCD tuy đơn giản nhưng lại mất nhiều thời gian, nhất là với các trường hợp công dân bệnh nặng, già yếu, không thể ngồi dậy rất khó chụp hình hoặc tuổi cao, bàn tay chai sạn, vân tay mất nét, khó lấy dấu vân tay... Tuy nhiên, dù phải đi xa, làm việc kể cả ngày lễ, ngày nghỉ có vất vả nhưng với tinh thần trách nhiệm của người chiến sĩ công an nhân dân và được cấp ủy, chính quyền địa phương tạo điều kiện, nhân dân nhiệt tình hợp tác nên các cán bộ, chiến sĩ cũng quên đi mệt mỏi.

Chính sự nhiệt tình của các chiến sĩ công an khi làm nhiệm vụ đã để lại ấn tượng tốt trong lòng người dân. Tại UBND TT.Long Hải, H.Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), khi được tổ công tác Công an H.Cẩm Mỹ thu nhận thông tin làm CCCD, bà Nguyễn Thị Thắng (hộ khẩu thường trú tại P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa) đang sinh sống tại TT.Long Hải xúc động bày tỏ: “Nhiều lần tính về Đồng Nai làm CCCD nhưng điều kiện chưa cho phép, giờ các anh công an đến tận nơi hỗ trợ tôi rất mừng. Việc làm này đã khắc họa đậm nét hình ảnh đẹp của người công an dung dị, gần gũi, hết lòng hết sức tận tụy phục vụ nhân dân”.

* “Phủ kín” CCCD gắn chip cho người dân
 
Hiện nay, Công an tỉnh đang thực hiện đợt cao điểm “phủ kín” CCCD gắn chip cho người dân đủ điều kiện. Công việc đang được công an các địa phương trong tỉnh thực hiện với tinh thần quyết tâm cao. Từ ngày 12 đến 19-5, nhiều chuyến xe chở các tổ công tác đặc biệt của Công an tỉnh mang theo thiết bị, phương tiện máy móc đến tận nơi người dân Đồng Nai đang tạm trú để thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip và cài đặt định danh điện tử cho công dân.
 
Thời gian qua, công an các huyện, thành phố; công an 170 phường, xã, thị trấn đã nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực rà soát, tuyên truyền, vận động, mời công dân thường trú có mặt tại địa phương đi làm thủ tục cấp CCCD; chủ động liên hệ với lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an các địa phương trong và ngoài tỉnh để nhờ hỗ trợ thu nhận thông tin cấp CCCD cho công dân đang học tập, sinh sống tại nơi tạm trú” - Đại tá Trần Anh Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết.

Tính đến ngày 10-5, Đồng Nai vẫn còn hơn 1,2 ngàn trường hợp công dân đang tạm trú ở các tỉnh, thành phố khác rõ địa chỉ nhưng chưa được cấp CCCD. Để tạo thuận lợi cho công dân chưa có điều kiện quay về làm CCCD, Công an tỉnh đã phân bổ 10 tổ công tác lưu động. Trong đó, 5 tổ công tác thu nhận thông tin cấp CCCD tại TP.HCM; 2 tổ công tác thu nhận thông tin cấp CCCD tại tỉnh Bình Dương. Tại các tỉnh: Lâm Đồng, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, mỗi tỉnh có 1 tổ công tác thu nhận thông tin cấp CCCD.
Đại tá Trần Anh Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, việc thành lập các tổ công tác đến các tỉnh, thành phố thu nhận hồ sơ cấp CCCD, định danh điện tử là việc làm cụ thể, thiết thực, thể hiện quyết tâm cao của Công an tỉnh trong hoàn thành cấp CCCD cho 100% công dân thường trú trong độ tuổi trước ngày 30-5. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân cư trú ở xa có thể làm CCCD được nhanh chóng, kịp thời.
Nhật Huy

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Save Conflict Your changes conflict with those made concurrently by another user. If you want your changes to be applied, click Back in your Web browser, refresh the page, and resubmit your changes.Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang