Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Mong muốn giúp người dân địa phương được chăm sóc sức khỏe tốt hơn

TTĐT - ThS-BS.Văn Bá Đức Anh (Trung tâm Y tế H.Cẩm Mỹ) sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng. Cha anh là sỹ quan trong quân đội, mẹ phục vụ trong quân đội nên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Đức Anh rất quan tâm và nhiệt tình tham gia công tác Đoàn, Hội. Năm 2022, Đức Anh vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

ThS-BS.Văn Bá Đức Anh khám bệnh cho một bệnh nhân lớn tuổi
ThS-BS.Văn Bá Đức Anh khám bệnh cho một bệnh nhân lớn tuổi

Nặng nợ với quê hương thứ 2

ThS-BS. Văn Bá Đức Anh theo cha mẹ từ Nghệ An vào xã Long Giao, H.Cẩm Mỹ sinh sống từ năm 2 tuổi. Đến nay, khi ở tuổi 29, anh đã và đang không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để có thể làm tốt công tác khám, chữa bệnh cho bà con nhân dân địa phương. Đức Anh cũng là bác sĩ duy nhất của Trung tâm Y tế H.Cẩm Mỹ (Trung tâm) đến thời điểm này có trình độ thạc sĩ.
Năm 2012, Đức Anh nằm trong danh sách những thí sinh tham gia chương trình đào tạo theo địa chỉ sử dụng của tỉnh Đồng Nai. Sau 6 năm học tại Trường Đại học Y dược Cần Thơ, anh tốt nghiệp bác sĩ đa khoa, được Sở Y tế phân công về công tác tại Trung tâm Y tế H.Cẩm Mỹ.

Nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân địa phương cũng như có thể triển khai được các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, lãnh đạo Trung tâm đã cử BS Đức Anh đi học sau đại học. Năm 2021, Đức Anh tốt nghiệp thạc sĩ nội tổng quát Trường Đại học Y dược TP.HCM. Sau đó, tiếp tục quay trở lại Trung tâm để làm việc.

BS Đức Anh chia sẻ, so với các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến Trung ương, các bệnh viện tuyến huyện như Trung tâm Y tế H.Cẩm Mỹ còn hạn chế về công tác chuyên môn. Trước đây, nhiều bệnh nhân đến với Trung tâm sau khi khám bệnh nhất quyết đòi chuyển lên bệnh viện tuyến trên vì không an tâm. Điều này khiến bệnh nhân tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí, đồng thời cũng không giúp bác sĩ tuyến dưới nâng cao tay nghề.
Nhằm khắc phục tình trạng trên, trong quá trình học tập, BS Đức Anh luôn nỗ lực học tập từ các thầy cô, các bác sĩ đàn anh, tích lũy cho bản thân được nhiều kinh nghiệm để có thể về địa phương phục vụ cho nhân dân.

Thời gian làm việc tại bệnh viện, BS Đức Anh nhận thấy ở địa phương có nhiều người mắc các bệnh mạn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường, tăng lipid máu… phải thường xuyên đến Trung tâm để khám và lấy thuốc. Nếu ở Trung tâm làm tốt, những bệnh nhân này sẽ không phải thường xuyên lên các bệnh viện tuyến trên ở TP.Biên Hòa hay TP.HCM để nhận thuốc về uống. Việc khám, điều trị tại tuyến huyện cũng sẽ giúp các bệnh nhân hạn chế được những biến chứng có thể xảy ra. Qua đó, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người bệnh.

Do đó, bản thân BS Đức Anh và các bác sĩ, nhân viên y tế trong Trung tâm luôn ý thức được trách nhiệm của mình. Từ đó, nâng cao tinh thần tự học, học từ sách báo, từ thầy cô, đồng nghiệp…Hằng tuần, các bác sĩ của Trung tâm sẽ học tập trực tuyến tại chỗ với các bác sĩ của Bệnh viện Y Hà Nội và Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội. Nhờ vậy, các bác sĩ trẻ được mở mang kiến thức, chỗ nào chưa hiểu có thể hỏi các chuyên gia, bác sĩ tuyến Trung ương để được chỉ dẫn, giải đáp.
BS Đức Anh khám bệnh, tư vấn cho bệnh nhi và phụ huynh cách chăm sóc trẻ
BS Đức Anh khám bệnh, tư vấn cho bệnh nhi và phụ huynh cách chăm sóc trẻ

Khát vọng cống hiến của bác sĩ trẻ

BS CKII.Lưu Văn Tường, Giám đốc Trung tâm Y tế H.Cẩm Mỹ nhận xét, BS Đức Anh là một trong những nhân tố điển hình về tinh thần ham học hỏi, nỗ lực học tập, nâng cao tay nghề, trình độ, chuyên môn tại đơn vị.

Với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ, vừa qua Trung tâm đã cử BS Đức Anh và ê kíp đi học tập điều trị đột quỵ (tai biến mạch máu não) tại Bệnh viện 115 (TP.HCM). Mục tiêu là trong tương lai gần, Trung tâm sẽ điều trị được bệnh đột quỵ cho người bệnh, đặc biệt là những người bệnh tại địa phương và những vùng lân cận.
“Với bệnh nhân đột quỵ, thời gian từ
4-6 tiếng đầu rất quan trọng, được xem là thời gian vàng đối với người bệnh. Nếu được kịp thời cấp cứu, điều trị trong thời gian này, người bệnh sẽ có nhiều cơ hội bình phục, tránh để lại những biến chứng về sau và ngược lại. Từ H.Cẩm Mỹ lên các bệnh viện lớn ở TP.Biên Hòa và TP.HCM khá xa, nếu chẳng may có bệnh nhân nào bị đột quỵ mà phải chuyển lên tuyến trên sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức. Do đó, bản thân tôi và các bác sĩ, nhân viên y tế của trung tâm rất muốn triển khai kỹ thuật này tại đơn vị để đem đến nhiều cơ hội cho người bệnh”- BS Đức Anh tâm sự.

Với công việc hiện tại ở Phòng kế hoạch, nghiệp vụ, ThS-BS. Văn Bá Đức Anh xác định công tác nghiệp vụ là nền tảng, công tác chuyên môn là trọng tâm. Do vậy, phải luôn luôn học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn. Phải dựa vào thực tiễn, vào lâm sàng, lấy người bệnh là trung tâm, xem bệnh nhân là những người thầy của chính mình để nâng cao tay nghề.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Save Conflict. Your changes conflict with those made concurrently by another user. If you want your changes to be applied, click Back in your Web browser, refresh the page, and resubmit your changes.Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang