Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Giải quyết nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quản Minh Cường vừa có buổi tiếp công dân theo quy định. Nội dung kiến nghị của các công dân trong buổi làm việc này đều liên quan đến lĩnh vực đất đai.

Đối thoại trực tiếp với các công dân, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã chia sẻ với những bức xúc của công dân; giải thích, phân tích để các công dân hiểu đầy đủ các quy định pháp luật liên quan. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ban ngành, các địa phương phải tích cực xử lý các vụ việc khiếu nại, khiếu kiện của công dân, sớm có kết luận đúng, sai cho công dân biết.

Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, các cấp, các ngành phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, giải quyết các vấn đề của người dân; có như vậy mới tạo được lòng tin nơi người dân. Những vụ việc nào đủ điều kiện, căn cứ, đúng quy định pháp luật thì giải quyết nhanh nhất có thể để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân; nếu chưa có đủ căn cứ thì cũng phải thông báo cho công dân biết để công dân hiểu rõ, tránh gây bức xúc trong dân. Trong quá trình giải quyết nếu để xảy ra sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Trong đó đối với trường hợp của vợ chồng công dân Nguyễn Xuân Thới và Nguyễn Thị Kim Dung (ngụ P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) nêu đề nghị được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với diện tích 81,8m2 tại thửa đất số 135, tờ bản đồ số 30, P.Long Bình Tân (TP.Biên Hòa). Đây cũng là nội dung được bà Dung kiến nghị tại nhiều buổi tiếp xúc cử tri và từng gởi nhiều đơn thư đến các cơ quan có thẩm quyền trong nhiều năm qua. Đoàn ĐBQH tỉnh khi tiếp nhận nội dung khiếu kiện, khiếu nại nói trên đã kịp thời chuyển tới cơ quan có thẩm quyền; đồng thời, thường xuyên đôn đốc các cơ quan này kịp thời xử lý. Tuy nhiên, đến nay việc giải quyết vẫn còn chậm trễ.

Căn cứ theo đơn và hồ sơ tài liệu liên quan về vụ việc, tại buổi tiếp công dân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường cho rằng, nội dung trong khiếu kiện, khiếu nại của vợ chồng bà Dung là chính đáng; trong khi đó, cơ quan chức năng có liên quan khi giải quyết vụ việc đã có biểu hiện quan liêu. Từ đó, đồng chí đã chỉ đạo Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa khẩn trương xem xét theo thẩm quyền, chậm nhất 2 tuần nữa cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với diện tích nói trên cho vợ chồng bà Dung, đảm bảo khách quan, toàn diện, đúng quy định pháp luật; đồng thời thông báo kết quả giải quyết đến Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh để thực hiện nhiệm vụ giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang