Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỹ thuật cao tái tạo dây chằng chéo bị đứt cho bệnh nhân

Thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai cho biết, bệnh viện vừa triển khai kỹ thuật cao phẫu thuật thành công cho 2 bệnh nhân P.H.C. (24 tuổi, ngụ tỉnh Hà Tĩnh) và N.V.P. (27 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) bị đứt dây chằng chéo trước do chấn thương thể thao.

Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo bị đứt cho bệnh nhân
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo bị đứt cho bệnh nhân

BS CKI Vạn Cường Phúc, khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai cho hay, phương pháp được sử dụng là nội soi tái tạo dây chằng chéo trước. Các bác sĩ đã lấy một đoạn gân của bệnh nhân với kích thước đủ để đưa vào khớp gối, tạo thành một dây chằng hoàn toàn mới, thay thế cho dây chằng cũ đã đứt. Toàn bộ quá trình tái tạo dây chằng chéo được thể hiện trên màn hình máy nội soi sắc nét, giúp bệnh nhân hiểu được tình trạng bệnh của mình. Trong quá trình mổ, các bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo.

Bệnh nhân bình phục tốt sau ca phẫu thuật
Bệnh nhân bình phục tốt sau ca phẫu thuật

Dây chằng mới có đủ các chức năng của khớp gối, giúp người bệnh vận động và sinh hoạt bình thường sau phẫu thuật. Thời gian thực hiện ca phẫu thuật khoảng 45 phút. Do ít xâm lấn nên ít gây tổn thương phần mềm cho bệnh nhân, gân xương nhanh liền, vết mổ ít chảy máu, giảm đau cho bệnh nhân trong và sau phẫu thuật. Quá trình bình phục của bệnh nhân cũng nhanh hơn, đỡ tốn thời gian, công sức và chi phí. Sau phẫu thuật, bệnh nhân cần tiếp tục tập vật lý trị liệu theo hướng dẫn của bác sĩ. Kỹ thuật này khá phức tạp, đòi hỏi các bác sĩ, phẫu thuật viên phải có tay nghề, kỹ thuật cao và sự phối hợp đồng bộ của cả ê kip mổ.

Đứt dây chằng chéo trước là tổn thương thường gặp nhất ở các vận động viên thể thao. Đứt dây chằng chéo trước khiến khớp gối của bệnh nhân không vững, đi lại khó khăn, giảm khả năng lao động cũng như phải ngưng các hoạt động thể thao. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra các tổn thương thứ phát như rách sụn chêm, vỡ sụn khớp gây thoái hóa khớp sớm.

Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang