Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ưu tiên hỗ trợ thu nhập cho nhân viên y tế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cho biết, dự thảo Nghị quyết Hỗ trợ, thu hút viên chức, nhân viên ngành Y tế tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2023-2025 dự kiến sẽ được trình tại kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm nay. Lãnh đạo tỉnh đề nghị Sở Y tế tham khảo Nghị quyết quy định tạm thời về chế độ hỗ trợ nhân viên y tế của HĐND TP.HCM và một số địa phương khác trong thời gian gần đây để hoàn chỉnh dự thảo Nghị quyết.

Nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai trong giờ làm việc
Nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai trong giờ làm việc

540 cán bộ, nhân viên y tế nghỉ việc

Theo báo cáo của Sở Y tế, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thời gian qua, mức thu nhập của viên chức tại các cơ sở y tế công lập trong tỉnh giảm sâu, ảnh hưởng đến đời sống của họ và gia đình họ. Trong khi đó, áp lực công việc ngày càng nhiều khiến số lượng nhân viên y tế nghỉ việc ngày càng tăng.

Tính đến ngày 13-9, toàn tỉnh ghi nhận 540 viên chức, nhân viên y tế ở khối y tế công lập đã nghỉ việc, thôi việc để chuyển sang các bệnh viện tư nhân hoặc làm công việc khác. Với tình hình hiện nay, nếu dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp thì tỉnh sẽ gặp rất khó khăn. Do vậy, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu Sở Y tế xây dựng dự thảo Nghị quyết Hỗ trợ, thu hút đối với nhân viên y tế để trình cho HĐND tỉnh vào kỳ họp cuối năm nay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cho hay, ban đầu, Sở Y tế xây dựng dự thảo Nghị quyết có hiệu lực từ năm 2023 đến hết năm 2027. Tuy nhiên, qua ý kiến của một số Sở, ngành, đơn vị liên quan, để đảm bảo Luật Ngân sách và chu kỳ của ngân sách của địa phương, lãnh đạo tỉnh và các Sở, ban, ngành thống nhất sẽ thực hiện Nghị quyết từ năm 2023 đến hết năm 2025. Trong thời gian này, nếu Trung ương có điều chỉnh lương thì tỉnh sẽ điều chỉnh theo. Hoặc sau năm 2025 nếu thấy cần thiết phải tiếp tục thực hiện Nghị quyết thì sẽ tiếp tục thực hiện.

“Theo tôi nghĩ, thu nhập chỉ là một trong những yếu tố để nhân viên y tế gắn bó với nghề. Điều quan trọng chính là tình yêu nghề, sự tận tụy của cán bộ, nhân viên y tế. Ngoài ra, môi trường làm việc, sự động viên, tạo điều kiện để y, bác sĩ phát huy năng lực, sở trường của mình từ phía lãnh đạo bệnh viện là những yếu tố rất quan trọng để giữ chân nhân viên y tế. Nghị quyết có hiệu lực sẽ góp phần nâng cao thu nhập cho đội ngũ nhân viên y tế tỉnh nhà”- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chia sẻ.

Thu nhập thấp, áp lực cao là nguyên nhân chính khiến nhiều cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện công lập nghỉ việc
Thu nhập thấp, áp lực cao là nguyên nhân chính khiến nhiều cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện công lập nghỉ việc

Giữ chân nhân viên y tế là nhiệm vụ quan trọng

Theo dự thảo Nghị quyết Hỗ trợ, thu hút viên chức, nhân viên ngành Y tế tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2023-2025, đối tượng được nhận hỗ trợ là viên chức đang công tác tại các cơ sở sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Y tế; nhân viên y tế khu phố tại các phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Hình thức hỗ trợ hàng tháng.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Lê Quang Trung cho hay, dự kiến, mỗi bác sĩ đang công tác tại các bệnh viện: Đa khoa Đồng Nai, Đa khoa Thống Nhất, Đa khoa khu vực Long Khánh, Trung tâm Giám định y khoa sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng/tháng; điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y, dược, hóa, sinh, công nghệ sinh học có trình độ trung cấp được hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng.

Mỗi bác sĩ đang công tác tại các bệnh viện: Nhi đồng Đồng Nai, Đa khoa khu vực Long Thành, Da liễu, Y dược cổ truyền, Đa khoa khu vực Định Quán, Phổi Đồng Nai, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Pháp y, Trung tâm Kiểm nghiệm, Trung tâm y tế các huyện, thành phố sẽ được hỗ trợ 4 triệu đồng/tháng; y sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y, dược, hóa, sinh, công nghệ sinh học, y tế công cộng có trình độ từ cao đẳng trở lên được hỗ trợ 3 triệu đồng/tháng; điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y, dược, hóa, sinh, công nghệ sinh học có trình độ trung cấp sẽ được hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng.

Mỗi viên chức không có trình độ chuyên môn y tế đang công tác tại các đơn vị sự nghiệp công lập mà có trình độ đại học được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/tháng; những viên chức còn lại sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng. Hỗ trợ nhân viên y tế khu phố tại các phường và thị trấn là 447 ngàn đồng/người/tháng.

Về chế độ thu hút, mỗi tiến sĩ, BS CKII về các Bệnh viện: Đa khoa Đồng Nai, Đa khoa Thống Nhất, Đa khoa khu vực Long Khánh, Trung tâm Giám định y khoa, Bệnh viện Da liễu sẽ được nhận số tiền thu hút 1 lần là 300 triệu đồng; người có trình độ thạc sĩ, BS CKI, bác sĩ nội trú sẽ nhận 250 triệu đồng.

Thu hút về các Bệnh viện: Nhi đồng Đồng Nai, Đa khoa khu vực Long Thành, Đa khoa khu vực Định Quán, Phổi Đồng Nai, Y dược cổ truyền, Trung tâm Pháp y, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm y tế các huyện, thành phố người có trình độ Tiến sĩ, BS CKII là 350 triệu đồng; người có trình độ Thạc sĩ, BS CKI, bác sĩ nội trú là 300 triệu đồng; người có trình độ bác sĩ là 250 triệu đồng.

Ngoài chính sách thu hút 1 lần thì người được thu hút là nữ sẽ có thêm quyền lợi đi kèm là được hỗ trợ 1 triệu đồng/người/tháng. Thời gian áp dụng là 12 tháng kể từ ngày được tuyển dụng.

Người được thu hút về công tác trong ngành Y tế tỉnh Đồng Nai phải cam kết công tác tại các cơ sở y tế ít nhất 8 năm nếu đã được cấp chứng chỉ hành nghề hoặc 10 năm nếu chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Trong thời gian cam kết phục vụ khi hưởng chính sách thu hút mà tự ý bỏ việc, đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc, thôi việc, bị kỷ luật buộc thôi việc, chuyển công tác mà không được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền thì phải đền bù gấp 2 lần số tiền thu hút và quyền lợi kèm theo thu hút đã nhận.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Lê Quang Trung chia sẻ, mục đích của dự thảo Nghị quyết Hỗ trợ, thu hút nhân viên y tế nhằm đến năm 2025, Đồng Nai sẽ đạt 10 bác sĩ/vạn dân, 100% trạm y tế xã có bác sĩ.

Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang