Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nestlé đi đầu trong mô hình kinh tế tuần hoàn

Mới đây, tại Hội nghị môi trường toàn quốc lần thứ V năm 2022, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã chia sẻ các sáng kiến sản xuất theo mô hình kinh tế tuần hoàn, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Nestlé là doanh nghiệp FDI đã đầu tư vào Đồng Nai 3 nhà máy sản xuất cà phê và sản phẩm nước uống dinh dưỡng. Mô hình kinh tế tuần hoàn của Nestlé được các đại biểu tham dự đánh giá cao. Cụ thể với mô hình trên công ty sẽ giảm thiểu phát thải gần 12,7 ngàn tấn CO2/năm, tất cả bã cà phê sau khi sản xuất được tái sử dụng làm nguyên liệu sinh khối và nguồn nguyên liệu này sẽ làm chất đốt vận hành lò hơi. Sau đó, chất thải từ lò hơi được tái chế trở thành gạch không nung và phân bón hữu cơ.

Phó thủ tướng Lê Văn Thành thăm quan mô hình kinh tế tuần hoàn của Công ty TNHH Nestlé
Phó thủ tướng Lê Văn Thành thăm quan mô hình kinh tế tuần hoàn của Công ty TNHH Nestlé

Theo đó, các nhà máy của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tại Đồng Nai đang đi đầu trong việc triển khai mô hình kinh tế tuần hoàn. Phát biểu chỉ đạo Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ V, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã đánh giá cao những bước tiến quan trọng trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, các sáng kiến bảo vệ môi trường trình bày tại triển lãm và sự nỗ lực cũng như đóng góp tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có Nestlé Việt Nam.
Vi Quân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang