Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kiểm tra phòng chống sốt xuất huyết tại Cẩm Mỹ và Long Khánh

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế do BS Nguyễn Hữu Tài, Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn mới đây đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết (SXH) tại H.Cẩm Mỹ và TP.Long Khánh.

Nhiều lăng quăng đang phát triển trong các dụng cụ chứa nước tại nhà dân
Nhiều lăng quăng đang phát triển trong các dụng cụ chứa nước tại nhà dân

Kết luận tại buổi làm việc với hai địa phương, ThS-BS Nguyễn Hữu Tài, Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh, hiện nay tình hình dịch SXH tăng cao và đang rất báo động. Toàn tỉnh đã ghi nhận hơn 16 ngàn ca mắc, 15 trường hợp tử vong. Với mật độ vật phế thải chứa nước có lăng quăng khá nhiều nếu không có các biện pháp thiết thực và mạnh mẽ hơn nữa thì nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất cao.

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, Sở đã đề xuất UBND tỉnh thực hiện phong trào “Ngày cuối tuần phòng chống SXH” triển khai trên toàn tỉnh để huy động các ban, ngành, đoàn thể cùng với người dân tại địa phương tổ chức vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng phòng, chống dịch SXH.

Bên cạnh đó, cần tăng cường xử phạt theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ đối với các tổ chức, cá nhân không thực hiện các biện pháp phòng bệnh gây bùng phát dịch SXH trên địa bàn, đặc biệt là tại những nơi như cửa hàng kinh doanh vỏ xe cũ, các công trình xây dựng… nếu để nhiều vật dụng đọng nước làm phát sinh lăng quăng.

Trước đó, đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế tại các hộ dân ở P.Suối Tre, TP.Long Khánh và xã Thừa Đức, H.Cẩm Mỹ. Đây là 2 địa bàn có số ca mắc SXH cao nhất của 2 địa phương.

Qua kiểm tra thực tế tại P.Suối Tre, TP.Long Khánh cho thấy, mặc dù người dân có hiểu biết và có kiến thức phòng, chống SXH, tuy nhiên phần lớn đều chưa chủ động, tự giác thực hiện diệt muỗi, lăng quăng. Đoàn kiểm tra ngẫu nhiên 10 hộ gia đình thì có 6/10 hộ đều có vật chứa nước, vật phế thải đọng nước xung quanh nhà có lăng quăng, đây là một trong những nguyên nhân chính làm dịch sốt xuất huyết bùng phát. Còn tại xã Thừa Đức, có khoảng 30% số hộ dân còn có các vật chứa nước quanh nhà có lăng quăng, 90% số hộ dân biết rõ kiến thức về phòng chống bệnh SXH.

Tính đến hết tháng 7-2022 trên địa bàn huyện H.Cẩm Mỹ đã ghi nhận 199 ca SXH, tăng 119 ca so với cùng kỳ năm ngoái. Còn tại TP.Long Khánh, đã ghi nhận 547 ca SXH nặng, tăng 427 ca. Trong đó trẻ 15 tuổi trở xuống có 264 ca chiếm tỷ lệ hơn 48%, chưa ghi nhận ca tử vong.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang