Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Sẽ trồng rừng thay thế cho các dự án sử dụng đất rừng

TTĐT – Vừa qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đã đi kiểm tra các khu vực sẽ trồng rừng thay thế cho các dự án có sử dụng đất rừng tại H.Long Thành, Nhơn Trạch.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi kiểm tra khu vực trồng rừng thay thế ở rừng ngập mặt Long Thành- Nhơn Trạch.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi kiểm tra khu vực trồng rừng thay thế ở rừng ngập mặt Long Thành- Nhơn Trạch.

Hiện nay, Đồng Nai đang triển khai một số dự án có sử dụng đất rừng là cao tốc Bến Lức - Long Thành, Biên Hòa- Vũng Tàu, cảng Phước An… Theo quy định, các chủ đầu tư dự án khi triển khai thực hiện công trình nếu có sử dụng đất rừng phải tổ chức trồng rừng thay thế hoặc nộp tiền để có thể trồng rừng thay thế. Để các dự án triển khai đúng tiến độ, UBND tỉnh đã phối hợp với các sở ngành giới thiệu các khu vực đất trống có thể trồng rừng thay thế để các chủ đầu tư dự án triển khai. Dự kiến, khu vực có thể trồng rừng thay thế cho các dự án trên là diện tích đất lâm nghiệp thuộc rừng ngập mặn Long Thành- Nhơn Trạch. Diện tích cần trồng rừng thay thế ngay gần 10ha.
Khu vực ngập mặn Long Thành- Nhơn Trạch có tổng diện tích gần 8 ngàn ha, trong đó hơn 4,9 ngàn ha có rừng. Hằng năm, tỉnh đều tiến hành trồng thêm cây đước, bần ở những bãi bồi để tăng thêm mật độ, tỷ lệ che phủ và mở rộng diện tích đất có rừng.
Sau khi khảo sát thực tế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi yêu cầu, Sở NN-PTNT, Chi cục Kiểm lâm và Ban Quản lý rừng phòng hộ Long Thành phối hợp với địa phương, chủ đầu tư lên phương án trồng rừng thay thế tại rừng ngập mặn Long Thành- Nhơn Trạch, bù lại diện tích đất rừng phải chuyển mục đích triển khai các dự án công trình. Đồng Nai là tỉnh vẫn giữ được nhiều diện tích rừng đặc dụng, rừng phòng hộ và rừng sản xuất và các dự án rất hạn chế lấy vào đất rừng.
Vi Quân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang