Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Lãnh đạo cần quan tâm lắng nghe và giải quyết thấu đáo kiến nghị của cử tri

TTĐT - Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị số 4 tỉnh Đồng Nai gồm các đại biểu: Vũ Hải Hà, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội; Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP phát triển Khu công nghiệp (Sonadezi); Thổ Út, Phó trưởng ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại 3 huyện: Nhơn Trạch, Long Thành và Cẩm Mỹ sau kỳ họp thứ ba, Quốc hội khoá XV.
Đại biểu Quốc hội Vũ Hải Hà tiếp xúc và trả lời cử tri tại H.Long Thành
Đại biểu Quốc hội Vũ Hải Hà tiếp xúc và trả lời cử tri tại H.Long Thành

Tại buổi tiếp xúc ở H.Nhơn Trạch, có 18 ý kiến phản ánh của cử tri liên quan đến các vấn đề: an ninh trật tự trên địa bàn phức tạp; việc xét cấp tái định cư đảm bảo quyền lợi cho người dân địa phương; nhiều dự án hạ tầng, nhà ở địa phương triển khai chậm. Cử tri mong muốn đại biểu Quốc hội xem xét, đề xuất về vấn đề quy hoạch, thực hiện công tác quy hoạch cần đảm bảo sự hài hòa giữa lợi ích của dân và Nhà nước, bồi thường phải tương xướng.
Phó Chủ tịch UBND H.Nhơn Trạch Nguyễn Thế Phong đã giải đáp cơ bản các ý kiến, thắc mắc của cử tri. Theo lãnh đạo huyện, hiện nay H.Nhơn Trạch đang triển khai nhiều dự án hạ tầng quy mô lớn, vấn đề đảm bảo quyền lợi cho người dân, nhất là quyền lợi về tài sản, nhà ở được đặc biệt quan tâm và thực hiện theo quy định pháp luật.
Tại H.Cẩm Mỹ, cử tri mong muốn đại biểu Quốc hội xem xét giúp TT.Long Giao sớm có khu/cụm công nghiệp để người dân có việc làm, thu nhập ổn định. Theo các cử tri, hiện nay Long Giao đã lên thị trấn nhưng chưa có nước sạch, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn nhiều bất cập, đường quốc lộ 56 đoạn qua TT.Long Giao không có hệ thống thoát nước gây ngập mùa mưa.
Tại buổi tiếp xúc ở H.Long Thành, nhiều cử tri phản chính sách bồi thường và hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất thực hiện các dự án chậm, chưa thoả đáng trong xét tái định cư. Ngoài ra, cử tri phán ánh sách giáo khoa giá cao; công tác tiếp và giải quyết kiến nghị của một số cán bộ còn hời hợt; nhiều dự án quy hoạch chậm triển khai ảnh hưởng đến đời sống của người dân.
Đại biểu Quốc hội Vũ Hải Hà ghi nhận, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và cho biết sẽ yêu cầu UBND các cấp, cơ quan chức năng có văn bản trả lời đầy đủ cho cử tri biết. Đại biểu đề nghị lãnh đạo địa phương cần quan tâm lắng nghe và giải quyết thấu đáo các kiến nghị của cử tri, tránh tình trạng cử tri kiến nghị nhiều lần một vấn đề; lãnh đạo làm tốt hơn nữa công tiếp dân, chỉ đạo các cơ quan, ban ngành quan tâm giải quyết các vấn đề dân sinh tránh để bức xúc kéo dài.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại H.Long Thành
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại H.Long Thành

Liên quan đến chính sách bồi thường, hỗ trợ cho người dân đại biểu Quốc hội Vũ Hải Hà cho rằng, thời gian qua, UBND H.Long Thành và tỉnh Đồng Nai đã làm khá tốt, đặc biệt là đối với dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Tuy nhiên, với quy mô và thời gian như vậy cũng không tránh thiếu sót, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân. Việc này sẽ được kiểm tra và xử lý, khắc phục từng bước. Đại biểu Hà cũng mong người dân hiểu và đồng thuận với các chủ trương lớn của nhà nước, vì lợi ích số đông.
Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang