Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy “siêu phường” Trảng Dài

TTĐT - Ngày 24-6, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã có buổi làm việc với Đảng ủy P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) về tình hình thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước ở cơ sở.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc.

Cùng dự có các Ủy viên Ban TVTU: Huỳnh Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; Võ Văn Chánh, Bí thư Thành ủy Biên Hòa và lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy cùng lãnh đạo TP.Biên Hòa.
Theo báo cáo của lãnh đạo P.Trảng Dài, phường có diện tích tự nhiên hơn 1,4 ngàn héc ta; 120 ngàn dân. Về đảng viên, có gần 2 ngàn người, sinh hoạt ở 22 chi bộ trực thuộc. Với đặc điểm phường rộng và đông dân cư, Trảng Dài được ví như là một “siêu phường” của TP.Biên Hòa.
Khó khăn của phường là số lượng biên chế cán bộ, công chức rất ít (chỉ có 26 người) và không phải lúc nào cũng đủ số người làm việc do công tác cán bộ thường xuyên thay đổi, dẫn đến thiếu và khuyết cán bộ.
Bên cạnh đó, phường còn khó khăn là phần lớn diện tích là đất nông nghiệp chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng; hệ thống giao thông, trường học, trạm y tế chưa được đầu tư đồng bộ, đúng mức so với dân số của phường. Nhiều dự án của tỉnh và thành phố chậm được triển khai trên địa bàn phường…
Tại buổi làm việc, phường đã kiến nghị nhiều vấn đề để gỡ khó khăn, vướng mắc cho phường, như xây dựng mới trạm y tế cho phường; sớm triển khai thực hiện dự án khu tái định cư 4,5 héc ta để thực hiện công tác tái định cư đối với những trường hợp bị thu hồi đất tại các dự án trên địa bàn phường; xây dựng thêm trường học để tránh nguy cơ học sinh phải học ca 3 vào năm học tới; xây dựng hệ thống chống ngập trên địa bàn phường…
Lãnh đạo P.Trảng Dài báo cáo tình hình của phường tại buổi làm việc.
Lãnh đạo P.Trảng Dài báo cáo tình hình của phường tại buổi làm việc.

Trước những kiến nghị của P.Trảng Dài, lãnh đạo TP.Biên Hòa cho biết, thành phố đang xem xét để sớm gỡ các “nút thắt” ở đây. Trong đó phải quy hoạch lại P.Trảng Dài, không thể chấp nhận thực trạng như hiện nay. Trước mắt, tiếp tục phải giữ nghiêm kỷ cương trong xây dựng, không để xây dựng trái phép. Quan tâm đào tạo, quy hoạch đội ngũ cán bộ để khi cần là có cán bộ thay thế, đáp ứng được yêu cầu công việc.
Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức P.Trảng Dài trong thời gian qua.
Cũng theo Bí thư Tỉnh ủy, trong suốt một quá trình, địa phương đã phát triển “nóng”, công tác quản lý Nhà nước chưa theo kịp nhu cầu của xã hội, tất yếu xảy ra những hạn chế, bất cập. Trong đó như ở Trảng Dài, chưa làm quy hoạch đã xây dựng nhà cửa, công trình rất nhiều thì mất kiểm soát. Giải pháp cho việc này là phải quy hoạch lại phường. Không làm quy hoạch, dứt khoát không thể phát triển bền vững.
Khi quy hoạch xong phải huy động nguồn lực để làm. Cấp ủy phải chỉ đạo công tác tuyên truyền người dân chấp hành đúng quy hoạch, xử lý thật nghiêm những người vi phạm quy định để thay đổi ý thức.
Quỳnh Trang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang