Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Túng quá, hóa liều

Ngày 10-6, TAND tỉnh tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hồng (36 tuổi, quê H.Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) 20 năm tù giam; Nguyễn Văn Điện (61 tuổi, quê H.Nghĩa Hưng, Nam Định) tù chung thân cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

img10-25-6-2022-hung.jpg

Hai bị cáo tại phiên tòa xét xử

Các bị cáo đều biện hộ cho rằng vì quá túng thiếu và khó khăn nên mới tham gia buôn bán ma túy. Thế nhưng với hành vi đó, các bị cáo đã phải nhận lấy bản án nghiêm khắc và trả cái giá rất đắt với một bản án tù dài đằng đẵng.

Rơi vào vòng tù tội vì ma túy

Đứng trước tòa, bị cáo Hồng trông có vẻ khá mệt mỏi. Bị cáo cho biết, từ ngày bị bắt tạm giam 4 tháng vì mua bán ma túy, sau đó được tại ngoại để nuôi con nhỏ, cuộc sống về vật chất lẫn tinh thần của bị cáo rất khó khăn.

Bị cáo Hồng kể, vài năm trước, khi vào miền Nam lập nghiệp, bị cáo mở tiệm cắt tóc, còn chồng làm tài xế xe tải, công việc khá ổn định. Cho đến khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, việc làm ăn của vợ chồng bị cáo trở nên bấp bênh, không có thu nhập ổn định nhưng phải nuôi con nhỏ mới 1 tuổi và bị cáo lại đang mang bầu đứa con thứ 2.

Trong lúc không có tiền trang trải cuộc sống, bị cáo được một người bạn rủ rê mua ma túy về bán kiếm lời. Túng quá hóa liều, Hồng liền nhờ người quen giới thiệu mối mua ma túy từ phía Bắc chuyển vào qua xe khách. Vào cuối tháng 4-2021, Hồng liên hệ và mua thiếu 1 gói ma túy của một người tên Ngọc (không rõ lai lịch) với giá 29 triệu đồng. Sau đó, bị cáo tiếp tục mua của Thanh (không rõ lai lịch) 4 gói ma túy trị giá 500 triệu đồng mang về phân nhỏ để bán lẻ.

Trong quá trình mua bán ma túy, Hồng có nhờ bị cáo Điện phụ giúp bán ma túy. Vào ngày 14-5-2021, khi đang đi giao ma túy cho Cu Đen (không rõ lai lịch) tại KP.3, P.An Bình (TP.Biên Hòa) thì Điện bị công an bắt giữ. Tối cùng ngày, Hồng cũng bị bắt.

“Tôi bị bắt khi đang mang thai đứa con thứ 2 được 5 tháng. Tôi bị tạm giam 4 tháng, đến khi sinh thì được cho tại ngoại về sinh sống tại phòng trọ. Lúc này tôi mới nhận ra con đường sai trái của bản thân khiến cho mọi thứ đều đi vào ngõ cụt. Giờ tôi có 2 con nhỏ mới 2 tuổi và 9 tháng tuổi, nhưng phải lãnh mức án 20 năm tù; không biết rồi đây các con sẽ phải sống như thế nào khi thiếu sự chăm sóc của mẹ" - bị cáo Hồng bộc bạch.

Vào tù ra tội

Tiếng khóc nơi góc phòng xử án của bà T.T. (54 tuổi, vợ bị cáo Điện) khiến nhiều người xót xa. Người phụ nữ ấy đã dành cả một đời để gánh vác gia đình khi chồng của bà liên tục vào tù vì phạm pháp. Thế mà, ở độ tuổi U60, bà lại nghẹn ngào khi nghe tòa tuyên xử chồng bà lãnh bản án tù chung thân.

Bà T. kể lại, bà và bị cáo Điện kết hôn cách đây 38 năm và có với nhau 3 người con. Cuộc sống gia đình đang ấm êm thì bị cáo Điện (khi ấy đã hơn 40 tuổi) bị bạn bè lôi kéo và trở thành người nghiện ma túy. Dù được vợ con khuyên can nhiều lần nhưng bị cáo không từ bỏ, ngày càng dấn sâu vào nghiện ngập.

Đến năm 2004, bị cáo Điện bị bắt và bị Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM xử phạt 9 năm tù về tội tàng trữ  trái phép chất ma túy và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Đến năm 2010, Điện được ra tù. Chỉ được khoảng vài tháng, bị cáo lại “ngựa quen đường cũ" lao vào vòng xoáy của ma túy và năm 2011 bị TAND Q.Tân Bình (TP.HCM) xử phạt 11 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Sau khi hoàn lương, bị cáo Điện không về quê sinh sống cùng gia đình mà đến Đồng Nai sống lang thang, làm quen được với chồng bị cáo Hồng. Sau khi biết được bản lý lịch “khủng" của Điện, bị cáo Hồng đã nhờ Điện phụ giúp mình đi giao ma túy cho người nghiện, đổi lại sẽ được Hồng bao ăn ở. Cụ thể, khi có người nghiện liên hệ mua ma túy qua điện thoại và chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng cho Hồng thì bị cáo Hồng sẽ đưa ma túy cho Điện mang đến điểm hẹn cất giấu. Sau đó, bị cáo Điện chụp hình nơi để ma túy gửi cho Hồng để Hồng liên lạc với người mua ma túy đến lấy. Với cách thức đó, Điện đã giúp Hồng giao ma túy 2 lần rồi bị bắt.

“Vợ chồng tôi có 3 người con nhưng có một cháu bị bại liệt, cuộc sống vốn đã khó khăn nay lại khó gấp nhiều lần. Giờ bản án tù chung thân đã khép lại cuộc đời chồng tôi. Vì ma túy mà gia đình tôi tan nát, con tôi phải chịu nhiều tổn thương và mất mát khi cha liên tục ra tù vào tội" - bà T. tâm sự.

Cuối cùng, ở cái tuổi lẽ ra đã được an nhàn sống quây quần bên con cháu, chỉ vì ma túy mà bị cáo Điện lại phải sống cuộc đời còn lại sau song sắt trại giam, để lại vợ, con với vô vàn những lo toan, gánh nặng mưu sinh đang chờ phía trước.


Hội đồng xét xử TAND tỉnh xác định, bị cáo Trần Thị Hồng là người rủ rê và 3 lần thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy với tổng trọng lượng hơn 2,4kg ma túy. Bị cáo Điện đã 3 lần giúp sức cho Hồng mua bán với tổng trọng lượng hơn 300gram ma túy.
Nhật Minh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang