Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại TP.Biên Hòa

Trong 2 ngày 22 và 23-6, Tổ đại biểu số 2, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Bùi Xuân Thống, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh; Lê Hoàng Hải, Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học Công nghệ và môi trường của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại 3 phường: Bình Đa, Tân Tiến, Tam Phước (TP.Biên Hòa). Cùng tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có lãnh đạo các sở, ngành và chính quyền các địa phương.

Đại biểu Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu, giải đáp một số kiến nghị của cử tri P.Tam Phước (TP.Biên Hòa)
Đại biểu Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu, giải đáp một số kiến nghị của cử tri P.Tam Phước (TP.Biên Hòa)

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Lê Hoàng Hải, Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học Công nghệ và môi trường của Quốc hội cho biết, tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng cho giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo. Các nội dung được xem xét, quyết định đều đạt sự đồng thuận rất cao. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 5 Luật, 17 Nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự án luật khác và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.

Tại buổi tiếp xúc cử tri ở P.Tam Phước vào sáng 23-6, một số ý kiến cử tri phản ảnh, cần rà soát, điều chỉnh một số dự án chậm được triển khai trên địa bàn; quan tâm hơn đến quy hoạch trung tâm đô thị như TP.Biên Hòa. Hiện nay, việc phát triển các khu công nghiệp nhiều, thu hút lao động nhiều nhưng đầu tư về cơ sở hạ tầng như: các tuyến giao thông, hệ thống thoát nước, quy hoạch các khu dân cư không phù hợp... dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông, ngập úng mỗi khi có mưa lớn, phát sinh các vấn đề xã hội phức tạp nhưng khó được giải quyết. Các công trình công cộng thiếu sự quan tâm, xuống cấp, không đáp ứng được các hoạt động sinh hoạt cho người dân địa phương; tình trạng thiếu nước sạch trong một số khu dân cư...

Tại buổi tiếp xúc cử tri ở P.Bình Đa sáng 22-6, một số cử tri đặt vấn đề, hiện nay tình hình giá xăng, dầu tăng cao đang ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân. Trong khi đó, qua một số kênh thông tin cho biết, giá xăng, dầu nhập từ nước ngoài thấp hơn trong nước, trước thực tế đó các cơ quan chức năng có kế hoạch nhập xăng, dầu để góp phần bình ổn giá hay không? Một số ý kiến phản ảnh về tình trạng tăng giá sách giáo khoa của ngành giáo dục sẽ ảnh hưởng đến nhiều phụ huynh và học sinh.

Bên cạnh đó, một số ý kiến cử tri P. Bình Đa cũng phản ảnh về các vấn đề dân sinh như: tình trạng đường trong các khu dân cư xuống cấp trầm trọng, việc giải quyết các vấn đề liên quan đến tranh chấp đất đai còn bất cập; tình trạng phân lô, bán nền chưa được quản lý chặt chẽ; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng cần tiếp tục được quan tâm...

Một cử tri P.Tam Phước (TP.Biên Hòa) phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri
Một cử tri P.Tam Phước (TP.Biên Hòa) phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri

Chiều 22-6, Tổ đại biểu số 2, ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại P.Tân Tiến (TP.Biên Hòa). Tại buổi tiếp xúc cử tri, các cử tri kiến nghị nhiều vấn đề như: công tác giải quyết chế độ chính sách cho người hưu trí, cán bộ cơ sở... chưa phù hợp, chưa đảm bảo đời sống; các vấn đề liên quan đến công tác quy hoạch nhưng chưa được triển khai tại địa phương làm ảnh hưởng cuộc sống của người dân cần phải giải quyết…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Bùi Xuân Thống ghi nhận các phản ảnh, kiến nghị, đồng thời giải đáp một số ý kiến phản ảnh của cử tri. Riêng đối với một số ý kiến của cử tri phản ảnh về các vấn đề dân sinh tại địa phương, lãnh đạo các sở, ngành cũng đã trả lời, giải đáp các thắc mắc hoặc ghi nhận để có giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.
Tùng Dương

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang