Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Khẩn trương tiêm hết hơn 600 ngàn liều vaccine trước ngày 25-6

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cho biết, UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các doanh nghiệp… trong tỉnh đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 41 trên địa bàn, trong đó có đối tượng người lao động đang làm việc trong và ngoài khu công nghiệp.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 4 cho người dân trong tỉnh.
Tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 4 cho người dân trong tỉnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, đại dịch Covid-19 là dịch bệnh lớn nhất trong vòng 100 năm nay, đã ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh và sự phát triển của xã hội trên toàn thế giới.

Một trong các biện pháp phòng chống dịch hữu hiệu hàng đầu là tiêm vaccine nhằm tạo miễn dịch toàn dân. Nhờ việc nhanh chóng bao phủ vaccine phòng Covid-19 mà cuối năm 2021, tỉnh Đồng Nai đã kiểm soát được dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, miễn dịch do vaccine tạo ra và sau nhiễm Covid-19 không bền vững và sẽ không còn khả năng giúp cơ thể kháng lại virus SARS-CoV-2 sau 3-4 tháng. Trong khi đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, có khả năng xuất hiện những biến chủng mới độc hơn và lây lan nhanh hơn, đe dọa sức khỏe, tính mạng người dân trên toàn thế giới.

Để bảo vệ sức khỏe cho người dân, đặc biệt là lực lượng lao động, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng cho thị trường lao động; nhằm sử dụng có hiệu quả vaccine phòng Covid-19, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chịu trách nhiệm trong việc phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân. Huy động toàn bộ hệ thống tiêm chủng công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh tăng cường cho các huyện, thành phố có dân cư đông, vượt quá khả năng của địa phương.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Sở LĐ-TBXH có trách nhiệm đôn đốc các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn rà soát, vận động, tổ chức cho người lao động tham gia tiêm vaccine theo quy định.

Liên đoàn lao động tỉnh yêu cầu các tổ chức công đoàn tăng cường tuyên truyền để đoàn viên tham gia tiêm vaccine. UBND các huyện, thành phố huy động tối đa hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt trong công tác tiêm chủng. Phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở LĐ-TBXH, các doanh nghiệp bố trí địa điểm tiêm chủng tạo thuận lợi nhất cho người lao động. Tiếp tục thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để tiêm hết hơn 600 ngàn liều vaccine trước ngày 25-6.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang