Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tạo đà phát triển cho du lịch vườn và kích cầu tiêu thụ nông sản

Ban tổ chức Tuần lễ tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022 cho biết, chỉ trong những ngày diễn ra tuần lễ tôn vinh trái cây tại TP.Long Khánh từ ngày 16-19/6/2022 đã có trên 50 ngàn lượt khách đến tham quan, mua sắm và du lịch trên địa bàn tỉnh.
Tuần lễ tôn vinh trái cây không chỉ dừng lại ở việc tiêu thụ sản phẩm trái cây trong những ngày này lễ hội mà còn mang nhiều ý nghĩa cho ngành nông nghiệp cũng như ngành du lịch của tỉnh về lâu dài.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu tại buổi lễ khai mạc Tuần lễ tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022 
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu tại buổi lễ khai mạc Tuần lễ tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022
​Quảng bá nông sản chất lượng cao
Phát biểu tại buổi lễ khai mạc Tuần lễ tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022 , Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cũng đã nhấn mạnh, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, bởi ngoài việc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm trái cây đặc trưng của Đồng Nai, còn là dịp để các chủ thể có cơ hội giao lưu, trao đổi và tìm kiếm cơ hội liên kết trong sản xuất, tiêu thụ nông sản và phát triển du lịch sinh thái vườn.
Trái cây của Đồng Nai đang xây dựng tốt thương hiệu của mình nhờ vào việc tập trung nâng cao chất lượng. Đến nay, toàn tỉnh có gần 1,7 ngàn ha vườn trái cây đạt chứng nhận thực hành nông nghiệp tốt (GAP) và tương đương, 131 sản phẩm có nhãn hiệu hàng hóa, 108 mã số vùng trồng được cấp với diện tích trên 23.200 ha cây trồng các loại như: xoài, chôm chôm, chuối, mít, thanh long… và 46 mã số nhà đóng gói đủ điều kiện xuất khẩu đi các thị trường: Australia, New Zealand, Mỹ, EU…
Theo Giám đốc Sở NN-PTNT Cao Tiến Sỹ, Đồng Nai có tiếng với nhiều đặc sản trái cây ngon đạt cả về sản lượng và chất lượng. Vì vậy, việc tổ chức Tuần lễ tôn vinh trái cây là hết sức có ý nghĩa, đây cũng chính là tôn vinh chủ thể là nông dân, doanh nghiệp sản xuất. Việc tổ chức này còn góp phần tăng dịch vụ và gia tăng giá trị lao động gắn với nền nông nghiệp sản xuất theo hướng hữu cơ để bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng. Thương hiệu trái cây, nông sản của Đồng Nai phải gắn với chất lượng, an toàn của nông nghiệp trách nhiệm.
Nhiều loại trái cây có chất lượng cao được giới thiệu tại Tuần lễ tôn vinh trái cây
Nhiều loại trái cây có chất lượng cao được giới thiệu tại Tuần lễ tôn vinh trái cây
Đặt nền móng cho phát triển du lịch vườn
Theo thống kê của Ban tổ chức, chỉ trong 3 ngày của Tuần lễ tôn vinh trái cây vừa qua đã có trên 13 ngàn lượt khách tham quan các mô hình du lịch sinh thái vườn ở các xã Bình Lộc, Xuân Lập, Bảo Quang, Bảo Vinh của TP.Long Khánh. Theo lãnh đạo TP.Long Khánh, địa phương có thế mạnh phát triển du lịch sinh thái vườn. hiện có trên 100 hộ dân đang liên kết để khai thác du lịch nhà vườn. Mỗi năm vào dịp trái cây hè các nhà vườn trên địa bàn thành phố đón hàng triệu lượt du khách tham quan. Do đó, để khai thác hết thế mạnh du lịch nông thôn, các địa phương trên địa bàn thành phố đang nỗ lực vận động, phối hợp cùng nông dân xây dựng các mô hình nhà vườn đẹp, phục vụ ăn uống, vui chơi khi khách có nhu cầu.
Khách hàng lựa chọn trái cây tại một gian hàng ở Tuần lễ tôn vinh trái cây
Khách hàng lựa chọn trái cây tại một gian hàng ở Tuần lễ tôn vinh trái cây

Ông Tăng Quốc Lập, Phó chủ tịch UBND TP.Long Khánh cho biết, TP.Long Khánh tự hào là đơn vị đầu tiên của tỉnh tổ chức và duy trì lễ hội trái cây thường niên. Mỗi dịp lễ hội đã thu hút hàng triệu lượt khách tham quan đến và trở lại với Long Khánh, bởi những ấn tượng tốt đẹp về một vùng đất trù phú, con người thân thiện, mến khách. Từ khi có lễ hội trái cây, sự kiện này trở thành điểm hẹn được nhân dân cũng như du khách trong và ngoài tỉnh mong chờ, nó đã tạo điểm nhấn để Long Khánh quảng bá, xúc tiến du lịch địa phương nói riêng và Đồng Nai nói chung.
Điều ông Lập chia sẻ hoàn toàn đúng theo xu hướng du lịch vườn hiện nay. Ở Long Khánh nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đã tìm đến một số nơi như Suối Tre để tận hưởng không khí mát mẻ ở đây với những cây cổ thụ cả trăm năm tuổi, các tòa nhà biệt thự cổ đươc xây dựng từ thời Pháp. Nơi đây còn được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Đông”.
Người dân tham quan mua trái cây ở Tuần lễ tôn vinh trái cây
Người dân tham quan mua trái cây ở Tuần lễ tôn vinh trái cây

Hè về, nhiều du khách thập phương lại tìm đến xã Bình Lộc để vào các vườn thưởng thức trái cây. Đây là một trong 4 xã của TP.Long Khánh đã và đang phát triển về du lịch sinh thái vườn. Năm nay, toàn xã có 14 điểm làm du lịch sinh thái, những ngày qua lượng khách đến với các điểm du lịch khá đông.
Ông Thái Văn Đồng, chủ một vườn sầu riêng ở Bình Lộc chia sẻ về cách làm trái cây sạch: Do cây sầu riêng đặc biệt là giống nhập ngoại rất dễ bị nhiễm bệnh, cho nên phải chăm sóc theo quy trinh vietgap. Được biết, vườn sầu riêng của ông Đông trồng 100% là sâu riêng moong thon và R6, dự kiến mùa sầu riêng năm nay gia đình ông ước tính thu khoảng 20 tấn trái.
Cũng ở xã Bình Lộc, vườn chôm chôm của gia đình anh Nguyễn Duy Khánh - ấp cây Da với diện tích 2ha được gia đình anh trồng 3 loại chôm chôm là chôm chôm nhãn, chôm chôm thái và chôm chôm Java đều được thực hiện quét mã QR trong thực hiện chăm sóc cây trồng. Đây chính là “cam kết” đảm bảo an toàn với người tiêu dùng.
Theo thống kê của Ban tổ chức Tuần lễ tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022, sản lượng trái cây, nông sản được trưng bày, giới thiệu và tiêu thụ ước đạt hơn 60 tấn, trong đó, TP.Long Khánh chiếm sản lượng hơn 40 tấn.
Quốc Khánh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang