Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 146/QĐ-TTg ngày 28-1-2022 của Thủ tưởng Chính phủ phê duyệt Đề án Nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

img1-14-6-2022-hung.jpg

Lãnh đạo Sở KH-CN tham quan mô hình chuyển đổi số của Trường đại học Công nghệ Đồng Nai

Theo đó, mục tiêu đến năm 2025 là 100% cán bộ lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước, các tập đoàn, tổng công ty nhà nước trên địa bàn tỉnh được tham gia đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn, cập nhật kiến thức về chuyển đổi số, kỹ năng số, công nghệ số. 70% người dân trong độ tuổi lao động trên địa bàn tỉnh biến đến và có kỹ năng sử dụng các loại dịch vụ công trực tuyến và các dịch vụ số thiết yếu khác trong lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông, du lịch, ngân hàng, cơ bản nắm được cách thức sử dụng dịch vụ khi có nhu cầu.

Bên cạnh đó, tuyển chọn, cử cán bộ tham gia Chương trình đào tạo được tối thiểu 1 ngàn chuyên gia chuyển đổi số trong các ngành, lĩnh vực, địa phương do Bộ TT-TT điều phối. Tham gia ứng dụng thí điểm mô hình giáo dục đại học số và triển khai mô hình tại một số cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh khi mô hình được hoàn thiện.

Ngoài ra, chương trình còn hướng đến mục tiêu đào tạo được 30 kỹ sư, cử nhân, cử nhân thực hành chất lượng cao chuyên ngành công nghệ số tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh có thế mạnh trong đào tạo về chuyển đổi số; 50% cơ sở giáo dục được các cấp tiểu học đến THPT có tổ chức các hoạt động giáo dục Stem và kỹ năng số.

Để đạt được các mục tiêu trên cần phải thực hiện những nhiệm vụ và giải pháp liên quan đến xây dựng cơ chế, chính sách; nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; phổ cập kỹ năng về chuyển đổi số; phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số…​


Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang