Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Về Long Khánh khám phá các địa chỉ ẩm thực

Bên cạnh khai thác du lịch, TP.Long Khánh cũng chú trọng phát triển ẩm thực để trở thành sản phẩm quan trọng thu hút du khách. Nhiều địa chỉ ẩm thực của Long Khánh đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng người dân và du khách…

Các món ăn được giới thiệu trên trang Facebook “Ăn trọn”… Long Khánh của hai bạn trẻ Lê Minh Hiệp và Phạm Lê Hoàng Long
Các món ăn được giới thiệu trên trang Facebook “Ăn trọn”… Long Khánh của hai bạn trẻ Lê Minh Hiệp và Phạm Lê Hoàng Long

Nhiều địa chỉ ẩm thực nổi tiếng

Bắt đầu từ sáng sớm, tại ngõ TP.Long Khánh, du khách sẽ bắt gặp từng đoàn xe khách dừng (đỗ) hai bên đường tránh song hành (Quốc Lộ 1A) để dùng bữa sáng, trước khi tiếp tục cuộc hành trình dài. Cơm niêu Cao Phát sẽ đón tiếp du khách bằng những món ăn rất Việt “Phở Cao Phát”. Tuy cách chế biến không có gì mới lạ so với những nơi khác, nhưng phở Cao Phát, nổi tiếng với phong cách phục vụ nhanh lẹ, thiện cảm, đặc biệt là thoáng sạch, trong không gian phục vụ cả ngàn thực khách mà vẫn trật tự, tạo ấn tượng tốt đẹp cho những thực khách vừa mới đến lần đầu, mà vẫn mong ước được đến lần thứ hai.

Thực đơn buổi sáng trong nội ô thành phố khá phong phú. Đó là, Bít-tết má Hoa mềm, ngon ngọt, nóng hổi vừa thổi vừa ăn, hương vị sốt thấm chấm bánh mì siêu đã. Một phần đặc biệt đầy đủ siêu cấp chỉ 60.000 đồng/phần gồm pa tê, phô mai, xúc xích, trứng và dĩ nhiên là có thịt bò, ăn kèm rau dấm và bánh mì. Bánh mì và rau tại quán gọi thêm thoải mái không phải tính tiền. Quán bán trên 20 năm tuổi, cả chủ quán cũng không nhớ nổi quán đã bắt đầu từ bao giờ. Quán nằm trong con hẻm nhỏ đường Nguyễn Du (P.Xuân An).

Bún mọc cũng đã xuất hiện khá nhiều nơi, ở Long Khánh cũng có rất nhiều quán nổi tiếng, người ở nơi xa ai cũng biết. Tuy nhiên, một địa chỉ mà du khách thường xuyên ghé thăm là quán Mọc chiên chị Ngân, khu Hoà Bình, P.Xuân Bình. Ấn tượng tại quán là món mọc chiên, món ăn được chị Ngân tự tay “chế biến”. “Topping” của quán gồm mọc chiên, mọc hấp, đậu hũ chiên sườn non sụn, giò heo, móng heo và đặc biệt có món Xí quách xương ống. Nhiều người yêu thích quán bởi món nước chấm có vị cay, thơm đặc trưng sa tế.

Cơm tấm 5 lừng danh Long Khánh từ nhiều thập niên qua, mặc dù địa điểm có nhiều thay đổi nhưng vẫn mang danh cơm tấm 57. Quán xưa ơi xưa chỉ bán một món cơm tấm, nhưng dần dần nhu cầu khách nhiều nên bán thêm bún thịt nướng và bánh mì thịt nướng. Bánh mì Ông già đường rày (nằm lẻ loi bên cạnh đường rày, nơi đông người qua lại) cũng xuất hiện khá lâu, trở thành điểm ghé chân của nhiều người. Xe bánh mì Ông già đường rày chỉ bán buổi sáng trong ngày, từ 4 giờ sáng đến tầm 7, 8 giờ là hết bánh. Mặc dù ông già đã mất đi cả chục năm nay nhưng xe bánh mì đường rày vẫn còn đó, con gái của ông nối tiếp nghề bán bánh mì đường rày từ cha.

Các món ăn được giới thiệu trên trang Facebook “Ăn trọn”… Long Khánh của hai bạn trẻ Lê Minh Hiệp và Phạm Lê Hoàng Long
Các món ăn được giới thiệu trên trang Facebook “Ăn trọn”… Long Khánh của hai bạn trẻ Lê Minh Hiệp và Phạm Lê Hoàng Long

Thu hút du khách…

Bánh mì nướng lò đất Gia Kỳ cũng là địa chỉ được nhiều người đến thưởng thức. Chị chủ tên Linh, tính tình hiền lành, ăn nói nhỏ nhẹ, sống ở Campuchia hơn 20 năm nay về Việt Nam sinh sống. Chị học được công thức và cách làm món bò xiên và nem bò của Campuchia nên mở quán bán. Giá 1 xiên nem bò 7.000 đồng, xiên bò thường là 6.000 đồng. Bánh mì nướng Lò đất đặc ruột thơm ngon làm tại chỗ, chị Linh không bán theo phần, ai ăn bao nhiêu thì gọi.

Bún đậu mắm tôm Cúc Phương nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ dời địa chỉ 1-2 lần, hiện nằm cổng sau nhà xe Cúc Phương nên nhiều người vẫn thường gọi bún đậu mắm tôm Cúc Phương. Ngoài bún mắm tôm, chị chủ quán còn có món trà tắc uống kèm. Không gian quán ngồi ngoài trời, thoáng mát và rất sạch sẽ. Nhiều điểm ăn vặt Long Khánh cũng tạo được ấn tượng và trở thành điểm đến của khá đông thực khách. Có thể kể đến như: Beffet 55 món (đường Thích Quảng Đức); bánh bèo mâm đường Hoàng Diệu…

Các dịch vụ ẩm thực tại Long Khánh khá sôi động, nhưng chủ yếu là ẩm thực phục vụ cho giới trẻ, thiếu những không gian phù hợp để thưởng thức ẩm thực và chiêm nghiệm. Cùng với việc xây dựng tour, tuyến để phục vụ khách du lịch trong mùa trái cây năm 2022, việc chuẩn bị tốt các điều kiện, cơ sở vật chất, điểm phục vụ khách… mới có thể tạo điều kiện tốt để xây dựng tour tuyến mới. Chỉ khi ẩm thực quảng bá tốt và tổ chức tour tuyến bài bản, Long Khánh mới là điểm đến không thể bỏ qua.
Hòa Bình

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang