Theo UBND tỉnh, trong quý I, cấp Sở đã tiếp
nhận 41.604 hồ sơ; tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt tỷ lệ 99,25%. Cấp huyện
tiếp nhận 158.492 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 96,65%. Cấp xã tiếp
nhận 294.716 hồ sơ; tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 97,66%.
Người dân đến giải
quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công tỉnh
Cũng theo
UBND tỉnh, trong quý I, Trung tâm Hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp
huyện, cấp xã tiếp tục hoàn thiện quy chế tổ chức hoạt động, phân công trách
nhiệm quản lý, theo dõi hoạt động của Bộ phận một cửa; đồng thời, nâng cấp
cơ sở vật chất, bố trí hợp lý số lượng công chức tiếp nhận TTHC đáp ứng nhu
cầu người dân.
Cùng với đó,
bố trí quầy tiếp nhận thủ tục ngành dọc (công an, bảo hiểm xã hội, quân sự),
kho bạc hoặc điểm thu hộ ngân sách của ngân hàng thương mại thu hộ
ngân sách tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và 11/11 huyện; bố trí quầy Bưu điện
tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe, lý lịch tư pháp…tại 11/11 bộ phận
một cửa cấp huyện; bố trí quầy và nhân sự hỗ trợ việc nộp hồ sơ thủ tục trực
tuyến cho người dân. Tiến độ giải quyết thủ tục hành chính của 20/20
sở ngành, 11/11 UBND cấp huyện, 170/170 UBND cấp xã được công khai
tới người dân, tổ chức trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và đồng bộ lên Cổng
Dịch vụ công Quốc gia.
Nhằm đánh
giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, trong quý I-2022, tỉnh đã tiến
hành khảo sát mức độ hài lòng của 4.545 người dân qua hệ thống máy tính bảng tại
Trung tâm Hành chính công (trong đó 3.308 phiếu đánh giá quá trình tiếp nhận và
1.237 phiếu đánh giá quá trình trả kết quả). Kết quả có 3.304 phiếu hài lòng về
quá trình tiếp nhận, đạt 99,88%; 1.236 phiếu hài lòng về quá trình trả kết quả,
đạt 99,92%.
Trang Thư