Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây

Cải cách hành chính

Đến cuối năm 2023, tỉ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến phải đạt 50%

TTĐT – Đó là chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính Hội tại nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp vào sáng ngày 15-9.

Thủ tục hành chính thời đại công nghệ số

Thay vì tốn thời gian và chi phí trực tiếp đến cơ quan nhà nước giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) như trước đây thì nay với sự phát triển của công nghệ số người dân, tổ chức, doanh nghiệp (DN) ngồi tại nhà vẫn có thể được giải quyết TTHC và nhận kết quả.

Tỷ lệ giao dịch, thanh toán không dùng tiền mặt tăng cao

Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, tính đến tháng 4-2022, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 69,7% về số lượng và 27,5% về giá trị; giao dịch qua Internet cũng tăng tương ứng về số lượng và giá trị lần lượt gần 48,4% và 32,8%; qua điện thoại di động tăng tương ứng 97,6% và 86,7%; qua QR code tăng tương ứng 56,5% và 111,6% so với cùng kỳ năm 2021…

Cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được xác định là khâu đột phá

Ngày 9-9-2021, UBND tỉnh ban hành Chương trình cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021-2030. Trong đó, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) tiếp tục được xác định là khâu đột phá trong CCHC của tỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN) và đời sống của người dân.

Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, cải cách hành chính (CCHC) phải xuất phát từ lợi ích của người dân, doanh nghiệp (DN); lấy người dân, DN làm trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, DN là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

Tăng cường giải quyết thủ tục hành chính qua hình thức trực tuyến

Thời gian qua, tỉnh chú trọng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) vào giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), nhất là đẩy mạnh DVCTT ở mức độ 3, mức độ 4.

Phát huy vai trò của người đứng đầu trong cải cách thủ tục hành chính

Thực tế, trên địa bàn tỉnh, thực tế ở một số nơi, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền chưa thực hiện đầy đủ vai trò, trách nhiệm, chưa thật sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ đặt ra. Từ đó, dẫn đến việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) còn hạn chế.

Đồng Nai đặt mục tiêu cắt giảm 10% thủ tục hành chính không cần thiết

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nâng cao hiệu quả giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Nội vụ đã ban hành kế hoạch rà soát, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính năm 2022

Quyết định ban hành Bộ chỉ số cải cách hành chính năm 2022

​Ngày 08/6/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định số 1485/QĐ-UBND về việc ban hành Bộ chỉ số cải cách hành chính năm 2022.

Kế hoạch Triển khai xác định Bộ chỉ số cải cách hành chính các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện năm 2022

Ngày 08/6/2022, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 129/KH-UBND về việc triển khai xác định Bộ chỉ số cải cách hành chính các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện năm 2022.

1 - 10 Next

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn"

ipv6 ready