Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phê duyệt Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, địa phương

(CTTĐT-Đồng Nai) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 2690/QĐ-UBND​ về việc phê duyệt  Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (viết tắt là bộ chỉ số DDCI) năm 2023.

img1-07-112023-hung.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đẩy mạnh cải cách hành chính tại một buổi làm việc 

Mục tiêu chung là nhằm phát huy vai trò chất lượng điều hành của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố để thúc đẩy cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. 

Về mục tiêu cụ thể, DDCI nhằm xây dựng hình ảnh thân thiện và cầu thị của chính quyền các địa phương đối với cộng đồng kinh doanh. Đây cũng chính là hoạt động góp phần thực hiện yêu cầu của Chính phủ trong thời gian gần đây về chuyển từ chính quyền quản lý sang xây dựng chính quyền phục vụ. 

DDCI cung cấp cho lãnh đạo tỉnh một công cụ hiệu quả để giám sát và chỉ đạo cải thiện chất lượng điều hành đối với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố. Phản hồi của cộng đồng DN qua điều tra DDCI cung cấp những thông tin chân thực, khách quan về quá trình thực hiện TTHC và làm việc với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố. Đây là nguồn thông tin tham khảo độc lập, khách quan cho các nhà lãnh đạo tỉnh để có chỉ đạo kịp thời nhằm cải thiện chất lượng hoạt động của các đơn vị có liên quan. 

DDCI giúp lãnh đạo tỉnh xác định được những thực tiễn tốt trong cải cách hành chính tại chính các đơn vị sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, để từ đó nhân rộng ra các đơn vị khác. DDCI hỗ trợ lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố cải thiện hiệu quả hoạt động của đơn vị mình. Kết quả điều tra DDCI giúp lãnh đạo các đơn vị nhận diện rõ những điểm mạnh cần phát huy và những hạn chế cần khắc phục trong hoạt động của mỗi sở, ngành, huyện,thị trong diện đánh giá. Từ đó, lãnh đạo các đơn vị có thể xác định trọng tâm cải cách, lựa chọn và triển khai các giải pháp phù hợp thực tế và kịp thời. 

 DDCI hướng tới tạo sự cạnh tranh, thi đua lành mạnh giữa các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trong việc cải thiện mức độ hài lòng của nhà đầu tư, DN trong quá trình giải quyết TTHC tại mỗi đơn vị, cơ quan, từ đó góp phần vào nỗ lực chung của chính quyền tỉnh trong việc tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho nhà đầu tư, DN. 

DDCI nhằm mục tiêu tạo ra kênh thông tin phản hồi rộng rãi, minh bạch và tin cậy để nhà đầu tư, DN tham gia đóng góp ý kiến đối với chính quyền địa phương và các sở, ngành trong việc nâng cao chất lượng điều hành và cải thiện môi trường kinh doanh tại địa phương. Việc triển khai DDCI sẽ giúp nắm bắt, thu thập thường xuyên các khó khăn, vướng mắc của cộng đồng kinh doanh tại địa phương, phản ánh kịp thời tới các cơ quan nhà nước có liên quan tại tỉnh để có giải pháp xử lý nhanh chóng và hiệu quả. 

DDCI phân tích, đánh giá kết quả chỉ số PCI hàng năm do VCCI công bố và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao điểm số và thứ hạng của chỉ số PCI tỉnh Đồng Nai. 


Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang