(CTT-Đồng Nai) - Thực hiện công tác chuẩn hóa thủ tục hành chính (TTHC) của ngành, lĩnh vực tại địa phương sau khi bộ, ngành, Trung ương công bố bộ TTHC, tính trong 6 tháng đầu năm, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 16 quyết định công bố Bộ TTHC.

Người dân xem thông tin về các bộ thủ tục hành chính được niêm yết tại Bộ phận một cửa UBND TT.Hiệp Phước, H.Nhơn Trạch
Người dân xem thông tin về các bộ thủ tục hành chính được niêm yết tại Bộ phận một cửa UBND TT.Hiệp Phước, H.Nhơn Trạch
Theo đó, đã ban hành mới 23 TTHC, sửa đổi, bổ sung 96 TTHC, bãi bỏ 59. Tổng số TTHC sau khi chuẩn hóa là 1.825 thủ tục; tổng số thủ tục hành chính ngành dọc sau khi chuẩn hóa là 123 thủ tục; ban hành 13 Quyết định ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết TTHC các lĩnh vực chuyên môn trên địa bàn tỉnh. 100% TTHC sau khi được công bố được cập nhật kịp thời lên Cổng dịch vụ công Quốc gia, đồng bộ về Cổng dịch vụ công của tỉnh; niêm yết tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã.
Cùng với đó, xác định đơn giản hóa TTHC là nhiệm vụ trọng tâm, trong 6 tháng đầu năm, Chủ tịch UBND tỉnh đã bàn hành Kế hoạch số 11/KH-UBND về rà soát, đơn giản hóa TTHC năm 2023 và Kế hoạch số 232/KH-UBND về triển khai rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ giai đoạn 2022-2025.
Trong đó yêu cầu tối thiểu 10% tổng số TTHC đề xuất đơn giản hóa làm cơ sở để kiến nghị Chính phủ, bộ, ngành, Trung ương thực thi phương án đơn giản hóa TTHC; giảm tối thiểu 20% thông tin phải khai báo trên cơ sở tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa, chuẩn hóa, điện tử hóa mẫu đơn tờ khai theo hướng cắt giảm thông tin phải khai báo.