Đó là một trong những yêu cầu được Chủ tịch UBND tỉnh đặt ra tại Văn bản số 10872 được ban hành mới đây về rà soát, khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính quý IV-2022 nhằm đạt được những mục tiêu đã đề ra trong năm 2022.

Cán bộ công chức giải quyết hồ sơ tại bộ phận một cửa H.Định Quán
Cán bộ công chức giải quyết hồ sơ tại bộ phận một cửa H.Định Quán
Trong đó, Chủ tịch UBND yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành, chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục quán triệt trách nhiệm người đứng đầu, tăng cường công tác lãnh đạo, nâng cao trách nhiệm công chức, viên chức trong thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính. Tiếp tục kiện toàn tổ chức hoạt động, cơ sở vật chất, bố trí nhân sự hợp lý đảm bảo hoạt động tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. Đồng thời, hướng dẫn và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp (DN) sử dụng dịch vụ công trực tuyến; phấn đấu đến hết năm 2022, đạt tỷ lệ hồ sơ trực tuyến tại cấp sở tối thiểu 60%, cấp huyện 20%, cấp xã 5%. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc giải quyết hồ sơ tục hành chính cho người dân, DN, đảm bảo tỷ lệ đúng hạn từ 96% trở lên.
Đối với các đơn vị có tỷ lệ hồ sơ đúng hạn chưa đạt yêu cầu, kiểm tra chấn chỉnh trách nhiệm công vụ công chức, viên chức liên quan hoặc báo cáo khó khăn vướng mắc tới cơ quan có thầm quyền. Tăng cường trách nhiệm của đơn vị, địa phương giải quyết và công khai đúng thời hạn các phản ánh kiến nghị của người dân, DN…