Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
89 công nhân Công ty TNHH Dechang Việt Nam nghi bị ngộ độc thực phẩm

(CTT-Đồng Nai) - Tối ngày 15-5, Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom tiếp nhận 89 công nhân Công ty TNHH Dechang Việt Nam (khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom) nhập viện với các triệu chứng nôn, đau bụng, chóng mặt, một số người bị sốt.

Nhiều công nhân được khẩn trương cấp cứu sau khi có các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm
Nhiều công nhân được khẩn trương cấp cứu sau khi có các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm

Các công nhân bị ngộ độc cho biết, bữa trưa họ ăn tại công ty với các món: thịt heo kho dưa, chả cá chiên, canh bầu, rau cải thảo luộc. Bữa chiều tăng ca từ 16 giờ 15 đến 18 giờ, có 400 người ăn món mì quảng gà. Sau khi ăn, nhiều công nhân có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm nên được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom để cấp cứu.

Công ty TNHH Dechang Việt Nam có khoảng 1,5 ngàn công nhân. Công ty hợp đồng cung cấp suất ăn với nhà thầu là Công ty TNHH Sản xuất thương mại dich vụ Thiên Hồng Phúc, mang thức ăn từ ngoài vào công ty.

Bác sĩ Nguyễn Đức Phước, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom cho hay, đến sáng 16-5, tình trạng sức khỏe của 89 công nhân nói trên đã ổn định.

Ngay khi xảy ra vụ nghi ngộ độc thực phẩm, lãnh đạo UBND huyện Trảng Bom và Sở Y tế đã đến thăm hỏi công nhân bị bệnh. Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm y tế huyện huy động lực lượng nhân viên y tế cả trong và ngoài bệnh viện tập trung cấp cứu cho bệnh nhân.
Sở Y tế đã chỉ đạo các bộ phận liên quan điều tra, phân tích dịch tễ tìm nguyên nhân gây ra vụ nghi ngộ độc này. Ngoài ra, cần tăng cường công tác truyền thông và cảnh báo tới các công ty, xí nghiệp, các bếp ăn tập thể để quan tâm hơn tới việc thực hiện các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang