Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đồng Nai góp ý dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 5-9, đoàn công tác của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội khảo sát, làm việc với UBND tỉnh phục vụ thẩm tra dự án Luật Điện lực (sửa đổi). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tiếp đoàn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo với đoàn công tác, ông Thái Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, thời gian qua, tỉnh đã ban hành các quy hoạch, kế hoạch, chỉ thị về phát triển năng lượng của tỉnh phù hợp với chiến lược, quy hoạch và kế hoạch phát triển năng lượng quốc gia.

Từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn tỉnh đưa vào vận hành tổ máy số 3 công suất 150MW để nâng tổng công suất của Nhà máy Nhiệt điện Formosa lên 450MW; đưa vào sử dụng Dự án Thủy điện Phú Tân 2 công suất 93MW. Trạm biến áp 500kV Long Thành và đường dây đấu nối, Trạm Biến áp 220 kV An Phước và nhiều dự án nâng cấp, mở rộng nguồn khác.
 
Liên quan đến dự thảo Luật điện lực (sửa đổi), tỉnh Đồng Nai cơ bản đồng tình với các nội dung, đặc biệt là điểm mới. Liên quan đến các tồn tại, vướng mắc cần tháo gỡ, tỉnh đã có văn bản góp ý nhiều nội dung gửi cơ quan soạn thảo luật từ tháng 5-2024 nhưng chưa được tiếp thu, sửa đổi.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cho hay, vướng mắc lớn nhất của các công trình, dự án điện đang triển khai trên địa bàn tỉnh là đảm bảo đồng bộ các quy hoạch: quy hoạch chung đô thị, quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất trong khi đó các luật: Điện Lực, Đất Đai, Đầu tư có nhiều điểm “vênh” nhau. Các thủ tục cần có để ban hành quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư khiến nhiều công trình bị kéo dài. Ngoài ra, điện tái tạo là lĩnh vực được khuyến khích nhưng chính sách ngắt quãng, không theo kịp khiến nhiều doanh nghiệp ở Đồng Nai có nhu cầu lắp đặt nhằm đáp ứng tiêu chí xanh không triển khai được.

Ông Tạ Đình Thi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội phát biểu khi làm việc với Công ty Thủy điện Trị An
Ông Tạ Đình Thi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội phát biểu khi làm việc với Công ty Thủy điện Trị An

Ông Tạ Đình Thi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; trưởng đoàn công tác đánh giá cao kết quả hoạt động điện lực trên địa bàn tỉnh. Tỉnh đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch, chỉ thị; phát triển đa dạng nguồn điện và lưới điện truyền tải, phân phối; thực hiện các chính sách an toàn, tiết kiệm điện. Đối với dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi), tỉnh đã phân tích các nguyên nhân dẫn đến dự án điện chậm trễ, khó thức hiện từ đó có những đóng góp xác đáng.
 
Ông Thi đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm đến công tác quy hoạch, đầu tư để đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất trong triển khai các dự án nói chung và dự án điện nói riêng. Tiếp tục có các đóng góp liên quan đến nội dung phân cấp phân quyền về địa phương trong dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi); rà soát, đối chiếu dự thảo luật với các luật khác để tiếp tục có ý kiến đóng góp đảm bảo tính đồng bộ các quy định.
Buổi sáng, đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế dự án Nhà máy thủy điện Trị An hiện hữu và Nhà máy thủy điện Trị An mở rộng đang đầu tư, làm việc với Công ty thủy điện Trị An.
Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang