Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024

(CTT- Đồng Nai) - Sáng 24-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, Trưởng ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) tỉnh năm 2024 đã chủ trì buổi họp với các thành viên ban chỉ đạo.
Quang cảnh buổi họp
Quang cảnh buổi họp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục yêu cầu các nhà trường hỗ trợ thí sinh ôn tập hiệu quả, đảm bảo sức khoẻ, tâm lý tốt trước và trong kỳ thi để có thể đạt thành tích cao tại kỳ thi này. Các sở, ngành, các trường học có thí sinh dự thi phải nghiên cứu kỹ và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của UBND tỉnh về tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 ban hành ngày 22-5-2024.

Sở Giáo dục và Đào tạo cần phối hợp với các sở, ngành được giao nhiệm vụ, đặc biệt là với Công an tỉnh đảm bảo an toàn tuyệt đối ở tất cả các khâu giao - nhận, in sao, vận chuyển đề thi và chấm thi. Công an tỉnh cần xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là tại 62 điểm thi và tại địa điểm in sao đề thi, chấm thi.

Đối với ngành điện lực, tập trung rà soát việc đảm bảo cung cấp điện liên tục trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Ngành y tế cần chú ý công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đối với 11 địa phương cấp huyện có các điểm thi phải xây dựng kế hoạch gắn với nhiệm vụ được giao, hỗ trợ tối đa cho thí sinh và các điểm thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng lưu ý với Sở Giáo dục và Đào tạo, phải tiếp tục triển khai tuyên truyền cho học sinh thực hiện nghiêm túc quy chế thi, tránh vi phạm quy chế, ảnh hưởng đến kết quả chung của kỳ thi. Bên cạnh đó, cần làm tốt công tác thanh, kiểm tra quá trình tổ chức kỳ thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra chất lượng, tuyệt đối an toàn, nghiêm túc.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 toàn tỉnh có 34.088 thí sinh dự thi, nhiều hơn kỳ thi năm 2023 gần 900 thí sinh, trong đó riêng địa bàn thành phố Biên Hòa chiếm tới 11,5 ngàn thí sinh.

Toàn tỉnh có 62 điểm thi với 1.440 phòng thi. Tỉnh cũng huy động trên 5 ngàn người tham gia coi thi, làm nhiệm vụ lãnh đạo và thư ký điểm thi, chấm thi, đảm bảo y tế và an ninh trật tự… Do số lượng thí sinh dự thi tăng so với năm trước nên kỳ thi năm nay số lượng điểm thi và lực lượng làm nhiệm vụ đều được huy động tăng để đảm bảo tốt cho kỳ thi.
Hoàng Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang