Huyện Nhơn Trạch tìm giải pháp thu thuế tại Trung tâm hành chính công cấp xã
- Cập nhật 24/06/2025 15:37
- Lượt xem : 47
- Xem với cỡ chữ


(CTT-Đồng Nai) - UBND huyện Nhơn Trạch đã có buổi làm việc với đại diện các cơ quan chuyên môn và một số ngân hàng trên địa bàn nhằm tìm giải pháp triển khai hiệu quả công tác thu thuế tại Trung tâm hành chính công của ba xã mới sau sáp nhập gồm: Nhơn Trạch, Đại Phước và Phước An.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lương Hữu Ích đề nghị các ngành liên quan tiếp tục nghiên cứu, tìm giải pháp khả thi
Phó Chủ tịch UBND huyện Lương Hữu Ích đề nghị các ngành liên quan tiếp tục nghiên cứu, tìm giải pháp khả thi
Theo báo cáo, hiện việc thu thuế, phí và lệ phí tại các xã mới đang gặp nhiều vướng mắc, nhất là về nguồn nhân lực và quy trình vận hành. Một số ngân hàng chưa thiết lập kết nối liên thông với Kho bạc Nhà nước, gây khó khăn trong việc tiếp nhận và xử lý các khoản thu phát sinh tại bộ phận một cửa cấp xã. Trước đây, Vietinbank từng bố trí cán bộ trực tiếp hỗ trợ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của huyện, tuy nhiên sau khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, việc duy trì nhân sự không còn khả thi. Các ngân hàng khác như Vietcombank, Agribank và BIDV cũng ghi nhận tình trạng thiếu nhân sự do đang trong lộ trình tinh giản, tái cơ cấu bộ máy.
Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND huyện Lương Hữu Ích nhấn mạnh, việc đảm bảo hoạt động thu thuế tại Trung tâm hành chính công cấp xã là yêu cầu cấp thiết nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ông đề nghị các đơn vị ngân hàng phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn huyện để tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các phương án khả thi. Đồng thời, giao Văn phòng HĐND-UBND huyện tham mưu văn bản kiến nghị gửi UBND tỉnh và Sở Nội vụ xem xét hỗ trợ về cơ chế, chính sách để tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị, đảm bảo hoạt động thu thuế tại ba xã mới được vận hành thông suốt, hiệu quả.
Xuân Mai