Nhiều chương trình xúc tiến thương mại quy mô lớn
Tỉnh Đồng Nai tăng cường triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh tham gia nhiều hoạt động xúc tiến thương mại lớn vào những tháng cuối năm. Nổi bật là Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ - Đồng Nai năm 2025. Hội chợ này nằm trong Chương trình Khuyến công quốc gia năm 2025, được tổ chức từ ngày 24 đến 30-11.
Hội chợ có quy mô 250 gian hàng quảng bá, trưng bày các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Đồng Nai và nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước như: Thành phố Hồ Chí Minh, An Giang, Cà Mau, Gia Lai, Quảng Trị, Tây Ninh…
Năm 2025, sản phẩm hạt điều rang muối Hoàng Phú là một trong 6 sản phẩm của Đồng Nai được vinh danh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia. Ông Hoàng Đạo, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV hạt điều Hoàng Phú (ở xã Lộc Tấn, tỉnh Đồng Nai) cho hay: Đến với Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ - Đồng Nai, công ty mong muốn kết nối các sản phẩm của công ty, nhất là các sản phẩm OCOP 4 sao gồm: hạt điều rang củi và hạt điều rang củi vị tỏi ớt với những thị trường tiềm năng trên cả nước. Đây cũng là dịp để công ty giới thiệu các dòng sản phẩm đặc trưng như: hạt điều tươi, hạt kơnia rang nóng trực tiếp tại hội chợ.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Phạm Văn Cường cho biết: Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ - Đồng Nai năm 2025 sẽ mở ra nhiều cơ hội mới và đem lại kết quả tốt đẹp cho các hoạt động khuyến công, xúc tiến đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung. Thông qua hội chợ lần này, tỉnh Đồng Nai mong muốn được cùng các tỉnh, thành phố trong khu vực tăng cường kết nối vùng, đẩy mạnh liên kết chuỗi giá trị sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn.
Việc tổ chức, tham gia hội chợ triển lãm lớn, đặc biệt là những chương trình cấp quốc gia về khuyến công, xúc tiến thương mại sẽ mở ra nhiều cơ hội để các sản phẩm thế mạnh của tỉnh phát huy những tiềm năng về thu hút đầu tư, thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh.
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Đồng Nai Nguyễn Văn Lĩnh chia sẻ: Dịp cuối năm, trung tâm sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã (HTX), chủ thể OCOP… trên địa bàn tỉnh tham gia các chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh. Trong đó có Chương trình Kết nối cung - cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2025 dự kiến sẽ diễn ra vào giữa tháng 12 tới đây. Trọng tâm của sự kiện là Tuần lễ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền, cùng hội nghị kết nối cung - cầu và chuỗi hoạt động thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt, mở rộng thị trường trong nước, tăng cường liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng theo hướng bền vững.
Thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Đồng Nai sẽ tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, chủ thể OCOP của địa phương về quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu, đưa sản phẩm vào các chuỗi hệ thống phân phối, bán lẻ trong và ngoài tỉnh.
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Đồng Nai
NGUYỄN VĂN LĨNH
Quảng bá, kết nối thị trường tiêu thụ cho sản phẩm phục vụ Tết
Các hội chợ, hội nghị kết nối giao thương dịp cuối năm sẽ tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp, HTX, chủ thể OCOP của Đồng Nai kết nối, mở rộng thị trường, tìm các kênh phân phối, đối tác tiêu thụ, quảng bá sản phẩm phục vụ dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
Giám đốc HTX Hoàng Anh (ở phường Bình Phước, tỉnh Đồng Nai) Phạm Văn Hiệu chia sẻ: Bên cạnh các sản phẩm chủ lực của HTX gồm sản phẩm bánh hạt điều đạt chuẩn OCOP 4 sao với các hương vị hạt điều nguyên bản, sầu riêng, trong dịp Tết sắp tới, HTX sẽ đẩy mạnh quảng bá, kết nối đối tác, thị trường đối với các dòng sản phẩm mới từ trái điều như: nước mắm trái điều, nước màu điều…
Tương tự, chủ Cơ sở nước chấm Hoa Sen (ở phường Bình Lộc, tỉnh Đồng Nai) Lê Cao Thăng chia sẻ: Cơ sở sẽ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, những sản phẩm đặc trưng, quà tặng cho dịp Tết sắp tới. Song song đó, cơ sở sẽ chú trọng phát huy những thế mạnh, tiềm năng từ hoạt động thương mại điện tử để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Qua đó, nâng cao thương hiệu, giá trị sản phẩm của cơ sở nói riêng và sản phẩm OCOP của địa phương nói chung.
Trong xu thế cạnh tranh như hiện nay, hoạt động xúc tiến thương mại đóng vai trò quan trọng để nâng tầm sản phẩm OCOP của địa phương; hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trong tỉnh phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường… Nhiều doanh nghiệp, HTX ở địa phương mong muốn sẽ có thêm nhiều dịp kết nối, quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng, mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm.
Ông Vũ Tiến Năng, đại diện Cơ sở sản xuất hạt tiêu Tiến Năng Minh Tâm (ở xã Minh Đức, tỉnh Đồng Nai) cho biết: Sản phẩm hạt tiêu hữu cơ của cơ sở đạt chuẩn OCOP 3 sao. Hiện thị trường chính của cơ sở là ở khu vực phía Nam. Cơ sở mong muốn tham gia các chương trình hội chợ, triển lãm xúc tiến thương mại để phát triển thương hiệu, kết nối với nhiều thị trường mới trên cả nước.
Tác giả: Hải Quân
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập