Trưởng phòng điều dưỡng hết lòng vì người bệnh

Thứ hai - 31/08/2020 14:11
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện đa khoa Thống Nhất Nguyễn Đỗ Thị Ngân Trang là người luôn nâng cao ý thức trách nhiệm để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần xoa dịu nỗi đau cho bệnh nhân, nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
9c9628953aeac5b49cfb.jpg
Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện đa khoa Thống Nhất Nguyễn Đỗ Thị Ngân Trang tặng quà cho các bệnh nhân nghèo
*Đem lại lợi ích cho bệnh nhân
Hằng năm, Trưởng phòng Điều dưỡng Ngân Trang cùng các đồng nghiệp triển khai tốt công tác nghiên cứu khoa học tại cơ sở. Các đề tài nghiên cứu đều được Hội đồng khoa học của bệnh viện đánh giá cao, áp dụng hiệu quả vào thực tiễn, như đề tài Đánh giá sự hài lòng về thời gian chờ khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất năm 2013. Ở đề tài này, chị Ngân Trang cùng cộng sự đã xác định thời gian cụ thể của từng khâu trong quy trình khám, chữa bệnh tại bệnh viện của bệnh nhân, từ khâu lấy số thứ tự, chờ chụp X-quang đến chờ siêu âm, chờ kết quả xét nghiệm, chờ đóng tiền, lấy thuốc  bảo hiểm y tế…
Từ kết quả khảo sát và nghiên cứu, chị Ngân Trang đã đề xuất với lãnh đạo bệnh viện áp dụng nhiều biện pháp nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh như: sắp xếp nhân sự, kiện toàn hệ thống công nghệ thông tin, tài chính… tại bệnh viện. Qua đó, rút ngắn được thời gian chờ lấy thuốc và thanh toán cho bệnh nhân khi đến khám bệnh tại bệnh viện.
Hoặc với đề tài Đánh giá tâm lý của người bệnh trước và sau phẫu thuật tại Khoa Ngoại niệu Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, chị Ngân Trang đã tìm hiểu những lo lắng, mong muốn của bệnh nhân trước và sau khi làm phẫu thuật để đề xuất lãnh đạo bệnh viện chỉnh sửa quy trình chuẩn bị cho người bệnh trước phẫu thuật, tư vấn cho người bệnh an tâm, sắp xếp phòng bệnh ổn định, an toàn.
Các đề tài mà chị Ngân Trang thực hiện những năm gần đây cũng đều xoay quanh những công việc thường ngày của điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên trong bệnh viện. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khỏe, giảm thời gian điều trị, giảm chi phí và sự đau đớn cho bệnh nhân. Cũng từ những đề tài này, với vai trò là Trưởng phòng Điều dưỡng, chị Ngân Trang đều phổ biến xuống cho các điều dưỡng trưởng khoa, nhắc nhở, đào tạo điều dưỡng trẻ nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, thường xuyên trau dồi, nâng cao kiến thức, kỹ năng chăm sóc bệnh nhân.
*Nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ
Trưởng phòng Điều dưỡng Ngân Trang bộc bạch, điều dưỡng là người thực hiện y lệnh của bác sĩ, hằng ngày tiếp xúc, chăm sóc cho bệnh nhân. Đặc biệt, với những khoa đặc biệt như Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, người nhà bệnh nhân không được vào phòng bệnh để chăm sóc bệnh nhân (để đảm bảo công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện) mà chỉ có điều dưỡng luôn túc trực tại phòng bệnh. Do đó, đòi hỏi người điều dưỡng không chỉ phải có trình độ chuyên môn tốt để thực hiện đầy đủ, đúng quy trình chăm sóc bệnh nhân mà còn phải có đạo đức tốt, xem người bệnh như người thân của mình.
Đánh giá cao những đóng góp của Trưởng phòng Điều dưỡng Nguyễn Đỗ Thị Ngân Trang đối với sự phát triển chung của bệnh viện, TS-BS. Phạm Văn Dũng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho biết, với vai trò là điều dưỡng, chị Ngân Trang luôn nêu cao y đức, có ý thức tự giác trong việc chăm sóc người bệnh. Với vai trò là lãnh đạo Phòng Điều dưỡng, chị Ngân Trang đã tổ chức thực hiện công tác chăm sóc người bệnh trong bệnh viện đảm bảo an toàn chuyên môn, lịch sự trong giao tiếp, ứng xử; lên kế hoạch, tổ chức các hội thi và đào tạo liên tục, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên, hộ lý trong toàn bệnh viện. Bên cạnh đó, Trưởng phòng Điều dưỡng còn phối hợp với Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn thực hiện công tác kiểm tra vệ sinh, kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện, có nhiều sáng kiến khoa học áp dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả cao.
Tuy có khó khăn về nhân lực nhưng từ năm 2013 đến nay, tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất không có đơn thư khiếu kiện về thái độ giao tiếp, ứng xử liên quan đến công tác chăm sóc bệnh nhân của điều dưỡng, hộ sinh. Bản thân chị Ngân Trang cũng đã xây dựng, cập nhật sổ nhật ký quản lý nhân lực, hằng ngày căn cứ vào số lượng người bệnh, số lượng điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên trong bệnh viện để điều phối phù hợp giữa các khoa, đảm bảo an toàn và sự hài lòng cho người bệnh. Song song với đó, giải quyết được tình trạng thiếu nhân lực, thành lập đội Điều dưỡng đa năng để tăng cường cho các khoa khi có số lượng bệnh nhân tăng đột xuất.
Từ năm 2012-2017, Phòng Điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, tổ chức xây dựng mô hình chăm sóc người bệnh phù hợp với từng chuyên khoa, đảm bảo luôn có điều dưỡng phục vụ người bệnh kịp thời. Tinh thần, thái độ phục vụ của điều dưỡng đối với người bệnh cũng ngày càng được nâng cao.
Việt Anh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây