Triển khai vừa thi công vừa lập hồ sơ sửa chữa cầu An Viễn theo lệnh khẩn cấp.
Công
nhân lắp đặt tấm thép dọc các vết nứt trên bề mặt cầu An Viễn – Km16+550,
ĐT.769 (đoạn từ ngã 4 Dầu Giây đi QL.51
TTĐT - Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng vừa
có văn bản chấp thuận đề xuất của Sở GTVT về việc xử lý sự cố hư
hỏng mặt cầu An Viễn tại Km16+550 trên tuyến ĐT.769 (đoạn từ ngã 4
Dầu Giây đi QL.51, huyện Long Thành).
Theo đó, giao Sở Giao thông vận tải tiến hành sửa chữa
cầu An Viễn để đảm bảo khả năng vận hành, khai thác của cầu theo
hình thức xây dựng công trình theo lệnh khẩn cấp quy định tại Nghị
định 55/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ, đồng thời sở này vừa thi công, vừa lập hồ sơ sửa chữa cầu An Viễn theo lệnh
khẩn cấp, kinh phí thực hiện lấy từ nguồn duy tu bảo dưỡng thường
xuyên năm 2020 đã cấp cho Sở.
Cầu An viễn được đưa vào khai thác
từ năm 1994, bề rộng mặt đường xe chạy 7m, sơ đồ nhịp 2x18.6m, dầm T
giản đơn BTCT dự ứng lực. Năm 2012, cầu đã được gia cố dán carbon để tăng
khả năng chịu tải lần lượt là 34T đối với xe thân liền và 45-48T cho xe
đầu kéo sơ mi rơ móoc. Hiện nay, bề rộng cầu chỉ 7m, trong khi đó mặt
đường tuyến ĐT.769 là 12m do đó xuất hiện tình trạng nút thắt cổ
chai tại vị trí cầu, tiềm ẩn rất lớn về an toàn giao thông cho các
phương tiện lưu thông qua đây (đã xảy ra 02 trường hợp tai nạn).
Do đó, về lâu dài để xử lý dứt điểm tình trạng trên UBND tỉnh chấp
thuận Sở Giao thông vận tải triển khai xây dựng cầu An Viễn mới về
phía thượng lưu cầu hiện hữu. Quy mô cầu rộng 11m (02 làn xe cơ giới 3.5mx2,
01 làn xe thô sơ 3m, lan can 0.5mx2). Sau khi cầu mới được xây dựng sẽ
tổ chức giao thông trên theo mỗi hướng lưu thông qua 01 bên cầu.
Liên quan đến nguồn
vốn triển khai xây dựng cầu An Viễn mới, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao
Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các
đơn vị liên quan thống nhất ý kiến, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xử lý
trong tháng 8/2020.
Ngọc Đức