Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cứu sống bệnh nhân người nước ngoài bị tắc nghẽn động mạch vành nguy hiểm

(CTT-Đồng Nai) - Người đàn ông người Trung Quốc 61 tuổi, bị tắc nghẽn động mạch vành nguy hiểm vừa được các bác sĩ Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark can thiệp, cứu sống.
Các bác sĩ thực hiện ca can thiệp động mạch vành cho bệnh nhân
Các bác sĩ thực hiện ca can thiệp động mạch vành cho bệnh nhân

Bác sĩ chuyên khoa I Trần Văn Minh, Trưởng Đơn vị Can thiệp tim mạch, Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark cho biết, ông C.M.P., đến bệnh viện khám với triệu chứng đau tức ngực từng cơn, cơn đau khởi phát khi gắng sức nhẹ hoặc đi lên cầu thang. Qua thăm khám, các bác sĩ nhận định cơn đau thắt ngực của bệnh nhân là do bệnh lý động mạch vành nên chỉ định bệnh nhân chụp động mạch vành.

Kết quả chụp động mạch vành cho thấy bệnh nhân bị hẹp nặng đoạn 2 động mạch mũ, tắc mạn tính đoạn đầu động mạch liên thất trước. Do tắc mạn tính là một tổn thương tắc lâu ngày, can thiệp khó, khả năng thành công không cao và rất dễ xảy ra biến chứng nên các bác sĩ đã thực hiện can thiệp động mạch vành cho bệnh nhân chia làm 2 giai đoạn trong vòng 4 ngày, tái thông các đoạn mạch vành bị tắc, không còn triệu chứng đau thắt ngực khi gắng sức.

Bác sĩ Minh khuyến cáo, triệu chứng đau thắt ngực là một triệu chứng rất nguy hiểm, báo động bệnh lý động mạch vành. Người dân khi có dấu hiệu của cơn đau thắt ngực cần đi thăm khám và kiểm tra ngay, không nên để lâu vì có thể xảy ra biến chứng nặng như nhồi máu cơ tim cấp, nguy hiểm đến tính mạng.
Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân sau ca can thiệp
Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân sau ca can thiệp
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang