Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Sôi nổi tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Đồng Nai lần thứ XI-2024

(CTT-Đồng Nai) Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Đồng Nai lần thứ XI-2024 sẽ khai mạc vào ngày 11-3 tại thành phố Biên Hòa. Đây là cơ hội để hơn 5,8 ngàn vận động viên là học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trong toàn tỉnh tham gia tranh tài. Để đáp ứng yêu cầu của kỳ “đại hội thể thao” học đường này, hơn 300 trọng tài các môn thể thao đã được huy động làm nhiệm vụ.

Trước ngày khai mạc, hàng loạt môn thi đấu của HKPĐ đã chính thức diễn ra từ ngày 27-2.

Một đổi tuyển tham gia môn thi thể dục tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XI
Một đổi tuyển tham gia môn thi thể dục tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XI

Vì tinh thần thể thao cao thượng

Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Võ Ngọc Thạch, Trưởng Ban Tổ chức HKPĐ tỉnh lần thứ XI-2024: “HKPĐ lần thứ XI-2024 có số đoàn, vận động viên và lực lượng trọng tài đông nhất từ trước đến nay”.

HKPĐ lần thứ XI-2024 diễn ra từ ngày 27-2 đến ngày 19-3, thu hút 87 đoàn với trên 5.800 vận động viên tham gia tranh tài. Hơn 300 trọng tài các môn thể thao được huy động làm nhiệm vụ và có 9 địa điểm được chọn để tổ chức thi đấu các môn thể thao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, Trưởng B​an Chỉ đạo HKPĐ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI-2024 đề nghị, các đơn vị tham gia thi đấu tại HKPĐ phải chú trọng yếu tố màu cờ sắc áo, thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, thể hiện tinh thần thể thao là yêu nước. Các đơn vị dự hội khỏe phải đảm bảo sức khỏe cho các vận động viên tham gia suốt quá trình thi đấu, đặc biệt chú trọng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

HKPĐ tỉnh lần thứ XI có tổng cộng 16 môn thể thao đưa vào thi đấu gồm: điền kinh, bơi, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá, bóng rổ, cờ vua, cầu lông, đá cầu, thể dục, karate, taekwondo, võ cổ truyền, vovinam, kéo co và đẩy gậy. Ban tổ chức đã khảo sát và lựa chọn các địa điểm thi đấu phù hợp với các môn thể thao. Trong đó, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Nhà thiếu nhi Đồng Nai sẽ là những địa điểm tổ chức nhiều môn thi.

Sau khởi đầu của hội khỏe với môn bơi lội vào ngày 27-2, từ ngày 1-3 tiếp tục có thêm nhiều môn thi đấu khởi tranh như: taekwondo, cờ vua, bóng đá nam - nữ. Từ ngày 4-3 tiếp tục là các môn: bóng bàn, đá cầu, bóng chuyền. Sau ngày khai mạc 11-3, các môn thi đấu còn lại sẽ bước vào tranh tài. Ngày thi đấu cuối cùng của hội khỏe sẽ khép lại vào 19-3. Sau ngày này, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ chốt danh sách các đội tuyển và vận động viên tham dự HKPĐ khu vực tại tỉnh Đắk Lắk và HKPĐ toàn quốc tại thành phố Hải Phòng.

Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Trấn Biên Phạm Thị Thanh Hà cho hay: “Nhà trường đã được đầu tư nhà thi đấu đa năng từ năm 2022 và đây là lần đầu tiên trường vinh dự được cùng với Trường Trung học phổ thông chuyên Lương Thế Vinh làm nơi tổ chức thi đấu môn bóng chuyền trong khuôn khổ của HKPĐ tỉnh lần thứ XI. Nhà trường sẽ tạo điều kiện tối đa cho các đội tuyển bóng chuyền đến thi đấu, đồng thời huy động học sinh vào nhà thi đấu cổ vũ hết mình cho các đội tuyển, đặc biệt là các đội tuyển ở các huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh về dự hội khỏe”.

Các học sinh tranh tài ở môn thi cờ vua tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XI
Các học sinh tranh tài ở môn thi cờ vua tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XI

Chờ những ngày thi đấu bùng nổ

Tại HKPĐ tỉnh lần thứ XI, đoàn thể thao của thành phố Biên Hòa có số lượng vận động viên đông nhất HKPĐ tỉnh lần này (gồm 405 vận động viên và huấn luyện viên) và tranh tài đủ 16 môn thi đấu.

Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Biên Hòa Lưu Thị Hằng cho biết, đoàn thể thao học sinh thành phố sở hữu thế mạnh ở nhiều môn thi, đặc biệt là bóng đá nam. Nhiều em từng là nòng cốt tham dự Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai ở các mùa giải gần đây.

“Có lực lượng thi đấu hùng hậu, nhiều môn thế mạnh, lại được thi đấu “sân nhà”, các vận động viên sẽ thi đấu hết mình, đồng thời khiêm tốn học hỏi vì một tinh thần thể thao học đường trong sáng và cao thượng” - bà Hằng nhấn mạnh.

Đoàn thể thao huyện miền núi Định Quán có tổng cộng 223 vận động viên và huấn luyện viên tham gia tranh tài ở 11 nội dung thi đấu.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo, Trưởng đoàn thể thao huyện Định Quán chia sẻ: “Đến thời điểm này, các đội tuyển thể thao của huyện đã sẵn sàng cả về sức khỏe, tinh thần, chiến thuật để tranh tài tại HKPĐ cấp tỉnh. Tinh thần của các vận động viên sẽ là thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của tuổi trẻ học đường huyện, đồng thời học hỏi thêm kinh nghiệm từ các đoàn thể thao cùng tham dự hội khỏe”.

Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn - Tân Mai (thành phố Biên Hòa) tham gia hội khỏe với 79 vận động viên, tranh tài ở 7 môn thi đấu. Dù HKPĐ chỉ là sân chơi thể thao phong trào nhưng học sinh của trường đã thể hiện đam mê lẫn khát khao thi đấu một cách nghiêm túc thông qua việc luyện tập, thi đấu với nhau.
Hoàng Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang