Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Các dự án tái định cư tại TP.Biên Hoà chậm tiến độ

(CTTĐT-Đồng Nai) - Với hàng loạt dự án đầu tư xây dựng hạ tầng được triển khai, trên địa bàn TP.Biên Hòa cũng được quy hoạch xây dựng nhiều khu tái định cư để bố trí tái định cư cho người dân. Tuy nhiên, tiến độ xây dựng các khu tái định cư hiện nay vẫn đang rất chậm.

Sau khoảng 1,5 năm khởi công xây dựng, Khu tái định cư tại phường Thống Nhất và Tân Mai mới chỉ hoàn thành giải phóng mặt bằng diện tích khoảng 3ha trên tổng diện tích khoảng 8,5ha
Sau khoảng 1,5 năm khởi công xây dựng, Khu tái định cư tại phường Thống Nhất và Tân Mai mới chỉ hoàn thành giải phóng mặt bằng diện tích khoảng 3ha trên tổng diện tích khoảng 8,5ha

 Cuối năm 2021, TP.Biên Hòa chính thức khởi công dự án xây dựng Khu tái định cư tại phường Thống Nhất và Tân Mai. Đây là một trong số 8 khu tái định cư được quy hoạch xây dựng để phục vụ tái định cư cho các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Khu tái định cư tại phường Thống Nhất và Tân Mai có diện tích hơn 8,5ha, được đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống đường giao thông, cây xanh, cấp thoát nước, hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh. Dự án khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho gần 1,9 ngàn người, tương đương với 468 lô đất tái định cư.

Theo như dự kiến ban đầu, dự án Khu tái định cư tại phường Thống Nhất và Tân Mai sẽ hoàn thành xây dựng trong năm 2022. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tiến độ dự án vẫn hết sức chậm trễ. Trong đó, nguyên nhân chính vẫn là vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng.
 
Đến thời điểm này, sau khoảng 1,5 năm khởi công, toàn dự án cũng chỉ mới hoàn thành giải phóng mặt bằng đối với diện tích khoảng 3ha, tức chưa đạt được 50% diện tích toàn dự án.
 
Đặc biệt, hiện nay, việc thi công dự án Khu tái định cư tại phường Thống Nhất và Tân Mai đang gặp trở ngại lớn khi có 6 hộ dân nằm trên khu vực đường kết nối khu tái định cư này với trục đường Phạm Văn Thuận. Đây không chỉ là tuyến đường chính kết nối khu tái định cư với đường Phạm Văn Thuận mà cũng là tuyến đường phục vụ thi công dự án. Việc tuyến đường phục vụ thi công bị “bít” khiến cho việc thi công dự án gặp rất nhiều khó khăn. “Hiện nay thành phố cũng đang vận động người dân bàn giao phần mặt bằng này để phục vụ thi công tuy nhiên diện tích mặt bằng đã bàn giao cũng rất ít. Phần lớn hiện nay, nhà thầu đang phải mượn tạm mặt bằng để phục vụ thi công”- ông Nguyễn Tôn Trọng, Giám đốc Ban Quản lý dự án TP.Biên Hoà, chủ đầu tư dự án cho biết.
 
TP.Biên Hoà là đô thị trung tâm của tỉnh. Chính vì vậy, thời gian qua, rất nhiều dự án hạ tầng đã và đang được triển khai thực hiện trên địa bàn. Hiện nay, trên địa bàn TP.Biên Hòa đang có 6 công trình, dự án trọng điểm của tỉnh đang được triển khai thực hiện. Do đó, nhu cầu bố trí tái định cư cho người dân tại các vùng dự án trên địa bàn TP.Biên Hoà cũng rất lớn.

Để phục vụ triển khai các công trình, dự án trọng điểm, trên địa bàn TP.Biên Hoà đã được quy hoạch 8 dự án xây dựng các khu tái định cư.
Đến thời điểm này, chỉ có các Khu tái định cư tại phường Bửu Long và Khu tái định cư tại phường Thống Nhất và Tân Mai đã được khởi công xây dựng .
 
Theo UBND TP.Biên Hoà, khó khăn lớn nhất khiến các dự án xây dựng các khu tái định cư trên địa bàn bị chậm tiến độ thời gian qua vẫn nằm ở khâu giải phóng mặt bằng. Trên thực tế, để có mặt bằng triển khai xây dựng các khu tái định cư, TP.Biên Hoà cũng phải thực hiện giải phóng mặt bằng đối với các hộ dân nằm trong khu vực các dự án này. Trong khi đó, việc thực hiện “tái định cư cho các dự án tái định cư” lại gặp nhiều khó khăn do thành phố không có quỹ đất để bố trí tái định cư.
Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang