Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ngày hội của các em thiếu nhi tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai

(CTT-Đồng Nai) Chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6), sáng ngày 28-5, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Công an tỉnh cùng các mạnh thường quân tổ chức chương trình thăm khám sàng lọc, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho 700 trẻ em trong và ngoài tỉnh.

Nhân viên y tế lấy máu để khám sàng lọc cho bệnh nhi
Nhân viên y tế lấy máu để khám sàng lọc cho bệnh nhi

Cơ hội phát hiện bệnh sớm

ThS-BS.Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, gần 2 tháng qua, bệnh viện đã lên kế hoạch, phối hợp chuẩn bị kỹ lưỡng những vấn đề cần thiết về nhân lực, vật lực cũng như truyền thông để tổ chức chương trình này.

Bệnh viện đã đăng tải thông tin lên các trang mạng xã hội để người dân được biết và đăng ký khám sàng lọc cho con, cháu mình. So với các chương trình trước kia, chương trình lần này có quy mô lớn hơn, khám chuyên sâu hơn về nhiều chuyên khoa mà ở nhiều cơ sở y tế khác không đủ điều kiện để khám.

Đó là khám, phát hiện các dị tật của trẻ về cơ quan sinh dục, chấn thương chỉnh hình, những bệnh lý tiềm ẩn như thiếu máu, bệnh lý về tim mạch…

“Với những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả, việc đưa con đi khám bệnh sàng lọc với những bác sĩ có trình độ chuyên môn cao khá đơn giản. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp bệnh nhi mắc bệnh nặng lại rơi vào những gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn. Có những trẻ đã được phát hiện bệnh rồi nhưng cha mẹ không có đủ tiền để đưa trẻ đi điều trị. Hoặc có những trẻ mắc bệnh tiềm ẩn, gia đình chưa có điều kiện để đưa trẻ đi khám và phát hiện, điều trị bệnh. Do vậy, chương trình được tổ chức nhằm hỗ trợ những trường hợp trên. Sau khám sàng lọc, nếu phát hiện những trường hợp mắc bệnh nặng mà gia đình không có điều kiện chữa trị, bệnh viện sẽ tiếp tục kêu gọi các mạnh thường quân để hỗ trợ điều trị cho bệnh nhi” - BS Nghĩa cho hay.

Theo đó, các bác sĩ, điều dưỡng của 8 chuyên khoa trong bệnh viện đã khám sàng lọc các bệnh gồm: dậy thì sớm, thiếu máu, thiếu sắt, tim mạch, thận, tầm soát thính lực, các bệnh lý gây ngủ ngáy, tật khúc xạ, cận thị; các bệnh lý răng hàm mặt, nhổ răng sữa, sâu răng; lượng giá mốc phát triển của trẻ nhỏ từ 3 tháng đến 4 tuổi về vận động và ngôn ngữ…

Chị Nguyễn Thị Nga, ngụ P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa cho biết, qua Facebook của bệnh viện, chị biết đến chương trình khám sàng lọc miễn phí nên đã đưa con gái đi khám. Con gái chị Nga năm nay 10 tuổi nhưng đã có dấu hiệu dậy thì sớm. Tại buổi khám, chị Nga được bác sĩ hướng dẫn thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp với sự phát triển của bé gái, tiếp tục theo dõi để có hướng điều trị phù hợp.

Tri ân các mạnh thường quân đã tài trợ cho chương trình
Tri ân các mạnh thường quân đã tài trợ cho chương trình

Trao tặng quà trị giá hơn 130 triệu đồng

Bà Đỗ Thị Phước Thiện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh chia sẻ, tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng quà cho bệnh nhi tham gia khám sàng lọc và bệnh nhi đang điều trị nội trú tại bệnh viện. Tổng kinh phí tặng quà là 130,6 triệu đồng. Số quà này được Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động các mạnh thường quân hỗ trợ.

Cũng tại chương trình, các em thiếu nhi là con của cán bộ, nhân viên y tế trong bệnh viện cũng được tham gia nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích. Các em được xem chương trình múa lân, biểu diễn, thưởng thức các tiết mục văn nghệ, chơi các trò chơi như: bịt mắt đập chai, gắp chanh bỏ vào hộp, thi chạy.

Có 214 em thiếu nhi đại diện cho 704 em thiếu nhi dưới 15 tuổi là con của cán bộ, nhân viên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã được nhận quà.

Phát biểu tại chương trình, ThS-BS Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai nhấn mạnh: “3 năm qua, các loại dịch bệnh như Covid-19, sốt xuất huyết bùng phát dữ dội nên việc chăm lo cho các em thiếu nhi còn nhiều hạn chế. Thông qua chương trình này, Ban tổ chức mong muốn góp phần chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho trẻ em. Đồng thời, bù đắp phần nào những thiệt thòi cho các em thiếu nhi là con của cán bộ, nhân viên của bệnh viện”.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang