Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cảnh báo tái diễn chiêu lừa mạo danh Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy

Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ Bộ Công an vừa có cảnh báo tình trạng các đối tượng mạo danh cán bộ Cảnh sát PCCC để bán tài liệu tập huấn cho người dân, doanh nghiệp.

Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ nhận định việc mạo danh này là chiêu thức đã xuất hiện từ lâu, dù đã được cơ quan chức năng cảnh báo nhiều lần nhưng vẫn không ít trường hợp mắc bẫy. Hình thức lừa đảo chủ yếu là các đối tượng mạo danh thành cán bộ Cảnh sát PCCC gọi điện thoại cho người dân, doanh nghiệp (thường nhắm vào các cơ sở mới hoạt động) để yêu cầu mua các loại tài liệu, giấy tờ chuẩn bị cho kiểm tra, tập huấn với mức giá rất cao (vài trăm ngàn/cuốn).

Sau khi sách, tài liệu được gửi tới, người dân, doanh nghiệp phải trả tiền trước khi nhận bưu phẩm. Nhưng ngay sau thanh toán, người dân, doanh nghiệp đều không liên hệ được với số điện thoại đã gọi yêu cầu mua.

Trước thực trạng trên, Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Bộ Công an tiếp tục khuyến cáo người dân, doanh nghiệp tăng cường cảnh giác. Tuyệt đối không giao dịch mua bán với các đối tượng có dấu hiệu mạo danh. Đồng thời khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất.

Trúc Viên

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang