Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đẩy nhanh tiến độ, khởi công 2 dự án trọng điểm

Việc hoàn thiện các thủ tục đang được đẩy nhanh để 2 dự án trọng điểm trên địa bàn TP.Biên Hòa có thể sớm được khởi công trong năm 2022.

2d-13422d.jpg
     Phối cảnh cầu Thống Nhất thuộc dự án Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa​.

Khởi công dự án đường trục trung tâm TP.Biên Hòa trong tháng 5-2022

Dự án đường trục trung tâm TP.Biên Hòa được triển khai thực hiện với mục tiêu xây dựng tuyến đường giao thông nhằm giảm áp lực về lưu lượng xe tại các nút giao thông ngã tư Vườn Mít, ngã tư Lạc Cường và tuyến đường Phạm Văn Thuận. Đồng thời, đây cũng là tuyến đường được “định hình” trở thành trục chính vào TP.Biên Hòa với đầy đủ công trình hạ tầng, khai thác lợi thế sông Đồng Nai để tạo cảnh quan đô thị.

Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa có chiều dài hơn 5,4km và được chia làm 2 nhánh. Trong đó, nhánh 1 có điểm đầu giao với đường Võ Thị Sáu, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn tại nút giao cầu An Hảo; nhánh 2 có điểm đầu tại vòng xoay với nhánh 1 trên địa bàn phường Hiệp Hòa, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn tại nút giao đường đầu cầu Bửu Hòa.

Trên nhánh 1 của dự án, sẽ có hạng mục quan trọng được xây dựng là cầu Thống Nhất. Cầu Thống Nhất có chiều dài hơn 560m.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án đường trục trung tâm TP.Biên Hòa, cụ thể là hạng mục cầu Thống Nhất sẽ được khởi công xây dựng vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến cho công tác hoàn tất các thủ tục đầu tư cũng như công tác giải phóng mặt bằng bị chậm tiến độ. Chính vì vậy, việc khởi công dự án vào cuối năm 2021 đã không thể được thực hiện.

Ông Ngô Thế Ân, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, chủ đầu tư dự án cho hay, giữa tháng 3 vừa qua, hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công của dự án đã được Bộ Xây dựng tiếp nhận và thẩm định. Sau khi có kết quả thẩm định, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai các bước tiếp theo. Đối với dự án này, thời gian dự kiến khởi công các gói thầu xây lắp là trong tháng 5-2022.

Đối với công tác giải phóng mặt bằng, một trong những vướng mắc lớn nhất của dự án là việc xin chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng đối với phần diện tích đất lúa trong khu vực dự án.

Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Huỳnh Tấn Lộc cho biết, cuối tháng 1 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chấp thuận cho chuyển đổi mục đích sử dụng đối với diện tích khoảng 16 đất lúa trong khu vực dự án. Đây là cơ sở quan trọng để TP.Biên Hòa ban hành các quyết định thông báo thu hồi đất.

Ông Huỳnh Tấn Lộc cũng cho biết thêm, hiện nay, TP.Biên Hòa cũng đã hoàn thành các công tác đo vẽ, xuất bản vẽ thu hồi đất và khảo sát thực tế. Tuy nhiên, do đây là dự án sẽ được thí điểm giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh làm chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng nên TP.Biên Hòa đang chờ quyết định chấp thuận của UBND tỉnh để phối hợp thực hiện. “Hồ sơ pháp lý công tác bồi thường đã được TP.Biên Hòa bàn giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh. Sở KH-ĐT cũng đang trình UBND tỉnh chấp thuận cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh là chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng, khi có quyết định chấp thuận thì TP.Biên Hòa sẽ ban hành các thông báo thu hồi đất để làm cơ sở cho công tác xác định nguồn gốc đất, xây dựng giá và triển khai công tác bồi thường”- ông Huỳnh Tấn Lộc cho biết.

Quý III-2022, khởi công đường ven sông Cái

Cùng với dự án đường trục trung tâm TP.Biên Hòa, dự án đường ven sông Cái cũng là một trong những dự án trọng điểm được đầu tư xây dựng với mục tiêu giảm tải áp lực giao thông và tạo cảnh quan cho đô thị Biên Hòa. Đường ven sông Cái có chiều dài hơn 4,5km, mặt cắt ngang rộng 32m.

Ông Ngô Thế Ân cho hay, dự án đường ven sông Cái hiện đã hoàn tất các bước thủ tục đầu tư cơ bản như: duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu các gói thầu tư vấn bước lập thiết kế bản vẽ thi công; phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu tư vấn khảo sát xây dựng… Hiện nay, nhà thầu tư vấn đang thực hiện khảo sát thiết kế bản vẽ thi công, dự toán xây dựng. “Đầu tháng 4-2022, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh sẽ trình hồ sơ ra Bộ Xây dựng để thẩm định phê duyệt”- ông Ngô Thế Ân cho biết.

Theo dự kiến, các gói thầu xây lắp của dự án đầu tư xây dựng đường ven sông Cái sẽ được khởi công trong quý III-2022.

Về công tác giải phóng mặt bằng, theo UBND TP.Biên Hòa, để thực hiện dự án, địa phương phải thu hồi đất của 476 trường hợp, trong đó có 320 trường hợp giải tỏa trắng. Trong năm 2021, TP.Biên Hòa đã áp giá bồi thường cho 267 trường hợp với kinh phí khoảng 510 tỷ đồng. Phương án bồi thường, hỗ trợ cũng đã được gửi đến các hộ dân. Đối với các trường hợp còn lại, các cơ quan chức năng của TP.Biên Hòa cũng đã hoàn thành công tác kiểm kê và đang thực hiện bước xác nhận nguồn gốc đất. “Dự kiến trong quý II-2022 sẽ thực hiện áp giá bồi thường, hỗ trợ và thông báo đến các hộ dân”- ông Huỳnh Tấn Lộc cho biết.

                                                                                                Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang