Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kế hoạch triển khai Đề án tuyên truyền, phổ biến trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về nội dung của Công ước chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn.

Ngày 28/02/2018, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 1900/KH-UBND về triển khai Đề án tuyên truyền, phổ biến trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về nội dung của Công ước chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn. 
Theo đó, Đề án được triển khai đến cán bộ, công chức, viên chức nhân dân trong phạm vi toàn tỉnh, nhằm năng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ, công chức, viên chức nhân dân về các nội dung của Công ước chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn: quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân theo quy định của Hiến pháp, nhất là quyền và nghĩa vụ liên quan trực tiếp đến phòng, chống tra tấn. Các quyền của người bị bắt, bị tạm giữ, tạm giam theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, các tội danh được quy định trong Bộ Luật hình sự liên quan đến hành vi tra tấn, Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước,Luật Khiếu nại, Luật tố cáo… Các quy định của pháp luật về bạo lực tại nơi làm việc, bạo lực giới, bạo lực gia đình, bạo lực trẻ em và các đối tượng yếu thế phù hợp với Điều 16 của Công ước tra tấn….
Các nội dung nêu trên sẽ được biên soạn, phát hành và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử tỉnh. Ngoài ra, sẽ tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm pháp luật về phòng chống tra tấn, Công ước chống tra tấn cho đội ngũ Báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân. Thông tin cho công dân thông qua hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án dân sự, xử phạt vi phạm hành chính, hoạt động tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo…Đặc biệt, sẽ triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân hiểu biết các quy định của pháp luật về Công ước chống tra tấn. Sở Tư pháp chủ trì, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện. 
Riêng các cơ quan báo, đài trên địa bàn tỉnh tăng cường các hoạt động truyền thông để thông tin đến các tầng lớp nhân dân được biết các nội dung của Công ước chống tra tấn và quy định của pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn.

Đính kèm: KHUBNDconguongchongtratan_giaoTruong3.5.2018.pdfKHUBNDconguongchongtratan 

Thiên Bảo

 

 

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang